Vòng quanh Thế giới

Một sản phụ nhiễm virus corona vừa sinh con khỏe mạnh

Theo China Daily
Chia sẻ

Một phụ nữ mang thai bị nhiễm coronavirus vừa hạ sinh thành công bé gái khỏe mạnh trong một bệnh viện ở Cáp Nhĩ Tân - thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.

Vào ngày 30/1/2020, một nữ bệnh nhân bị nhiễm dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra đã hạ sinh một bé gái nặng 3,05 kg khỏe mạnh. Sản phụ được các bác sĩ ở một bệnh viện thuộc Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) đỡ đẻ thành công, theo thông tin từ Ủy ban Y tế thành phố Cáp Nhĩ Tân.

Bé gái nặng 3,05 kg, được cho điểm 10 về tình trạng sức khỏe ngay sau sinh.

Theo bệnh viện, sau khi chào đời, em bé được cho điểm 10 Apgar (điểm số đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ ngay sau sinh trên thang điểm 10, với 10 là điểm cao nhất). Sau nhiều ngày kiểm dịch và theo dõi y tế, cả mẹ và bé đều đang trong tình trạng ổn định, riêng em bé đã có kết quả xét nghiệm 2 lần liên tiếp âm tính với virus Corona.

Trong tuần mang thai thứ 38, sản phụ trên được thông báo sẽ dự sinh vào ngày 30/1. Một ê kíp các chuyên gia sản khoa, hô hấp, và sơ sinh đã tư vấn cho cô. Để an toàn cho cả mẹ và bé, các chuyên gia đã quyết định thực hiện mổ lấy thai.

Sau nhiều ngày kiểm dịch và theo dõi y tế, cả mẹ và bé đều đang trong tình trạng ổn định, riêng em bé đã có kết quả xét nghiệm 2 lần liên tiếp âm tính với virus corona.

Các y bác sĩ vui mừng đỡ đẻ thành công cho sản phụ nhiễm virus corona.

Các nhân viên y tế thực hiện công tác chăm sóc sản phụ đều không phơi nhiễm nCoV và hiện đang được theo dõi cách ly.

Sau khi làm nhiệm vụ, tất cả nhân viên y tế tham gia vào công tác chăm sóc bệnh nhân này đã được xác định không phơi nhiễm virus corona khi đang làm nhiệm vụ và hiện đang được theo dõi cách ly.

Chia sẻ

Theo

China Daily

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất