Vòng quanh Thế giới

Mổ lấy khối u, bác sĩ choáng váng khi thấy tóc và dương vật trong dạ dày cậu bé 15 tuổi

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Mặc dù đã 15 tuổi nhưng cậu bé Malaysia này không hề hay biết đang mang trong mình người em sinh đôi đã chết.

Gần đây, các bác sĩ lấy một bào thai chết lưu có tóc và dương vật ra khỏi dạ dày của cậu bé 15 tuổi khiến nhiều người choáng váng. Theo người nhà bệnh nhân, ngay từ khi sinh ra, cậu bé này thường xuyên bị đầy hơi, trướng bụng. Tuy nhiên, khi đi khám các bác sĩ cũng không phát hiện ra được điều gì bất thường.

Nhưng gần đây, khi cậu bé cảm thấy bụng phình to, cứng phần bụng trên và rất khó chịu, gia đình mới đưa tới bệnh Sultan Abdul Halim ở Sungai Petani, Kedah, Malaysia để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ tiến hành chụp CT và cho thấy trong bụng cậu bé có một vật thể lạ dài 23,8cm và nghi ngờ là khối u ung thư.

Bào thai chết lưu trong bụng cậu bé 15 tuổi.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u. Nhưng trong quá trình phẫu thuật họ thực sự choáng váng khi thấy khối u là một bào thai đã chết. Bào thai này nặng khoảng 3,5kg, có tóc và bộ phận sinh dục nam đã phát triển hoàn thiện, tay chân bị biến dạng. Ngoài ra, hộp sọ, xương sống cũng bị biến dạng.

Tuy nhiên, bào thai không hề có dấu hiệu từng sống do không có miệng, dây rốn cũng như nhau thai. Sau khi cuộc phẫu thuật kết thúc, thai nhi này được trả về gia đình để mai táng theo yêu cầu của người mẹ.

Hình ảnh chụp CT trong bụng cậu bé Malaysia.

Hiện tượng mà cậu bé Malaysia này gặp phải là thai trong thai. Cho tới nay, trên thế giới chỉ có khoảng 200 người mắc phải trường hợp này. 80% bào thai chết lưu được tìm thấy trong bụng nhưng vẫn có một số trường hợp được xảy ra ở hộp sọ.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân dẫn tới hiện tượng thai trong thai là do sự phân tách không hoàn toàn của cặp song sinh. Điều này khiến một trong hai thai không thể phát triển và trở thành một bộ phận của thai nhi còn lại.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất