Vòng quanh Thế giới

Mèo chuyển hàng lậu cho tù nhân

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Cơ thể chú mèo được buộc một gói hàng, bên trong có điện thoại di động, bộ sạc, pin dự phòng và tai nghe với mục đích chuyển lậu vào trại giam.

Sáng ngày 17/3, Bộ Tư pháp Costa Rica công bố một đoạn video ghi cảnh một chú mèo bị bắt giữ khi cố gắng chạy vào nhà tù La Reforma ở thành phố Alajuela.

Thước phim cho thấy cơ thể chú mèo có “đính kèm” một gói hàng đặc biệt, buộc chặt trên cơ thể nó. Sau khi tháo dỡ chiếc túi khỏi người con vật, các nhân viên trại giam phát hiện bên trong đó chứa một điện thoại di động đã qua sử dụng, bộ sạc, pin dự phòng và tai nghe.

Văn phòng báo chí của Bộ Tư pháp Costa Rica không tiết lộ chính xác địa điểm chú mèo bị bắt giữ hay thông tin về chủ nhân của nó. Tuy vậy, họ khẳng định con mèo này là “tội phạm” thứ hai bị bắt vì chuyển hàng lậu vào nhà tù.

Số hàng mà chú mèo vận chuyển vào nhà tù. Ảnh: Costa Rica Ministry of Justice

Trên thực tế, những chú mèo này trước đó trải qua một lớp “đào tạo nghiệp vụ” với mục đích mang đồ hàng hóa vào nhà tù. Cảnh sát nhận định sử dụng mèo an toàn hơn rất nhiều so với việc tìm người bên ngoài hay hối lộ cai ngục. Vài năm trước, lính canh tại một nhà tù khác ở Costa Rica cũng từng bắt được một con chim bồ câu khi đang vận chuyển 14 gram cocaine và 14 gram cần sa cho “khách”.

Chim bồ câu là loài vật khó bị phát hiện hơn, tuy vậy chúng lại chỉ mang theo vật nhẹ. Trong khi đó, một con mèo có thể gánh vác được nhiều hàng hóa hơn. Ảnh: Youtube

Điện thoại là một trong những vật dụng giá trị đối với các tù nhân, nó có thể giúp họ điều phối công việc ngay cả khi bị giam giữ. Đôi khi họ còn dùng chúng để uy hiếp nhân chứng hay thực hiện những trò gian lận khác.

Trong nhiều năm qua, Costa Rica vẫn nỗ lực trong việc ngăn chặn nạn chuyển lẩu điện thoại di động vào các nhà tù. Tuy vậy, kể từ năm 2016, các phương án đề xuất liên quan tới vấn đề này vẫn chưa được hiến pháp và lập pháp nước này thông qua.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin mới nhất