Vòng quanh Thế giới

Máy bay chở vật tư y tế biến thành quả cầu lửa, 8 người thiệt mạng

Theo Mirror
Chia sẻ

Một chiếc máy bay chở vật tư y tế khẩn cấp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã bị rơi trước khi phát nổ thành một quả cầu lửa.

Video: Máy bay chở vật tư y tế Philippines biến thành quả cầu lửa

Khoảng 8h tối 29/3 (theo giờ địa phương), một chiếc máy bay đã bốc cháy khi đang cất cánh tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Manila, Philippines đến Haneda, Nhật Bản. Cảnh quay từ hiện trường cho thấy, những ngọn lửa lớn bốc lên từ vỏ máy bay bị hư hại. Đám khói đen dày đặc bao phủ khắp sân bay.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hỏa và nhân viên y tế được điều động ngay tới hiện trường. Tuy nhiên, phải mất 1 tiếng lực lượng cứu hỏa mới có thể dập tắt đám cháy. Đám cháy khiến toàn bộ 8 người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm 3 nhân viên y tế, 3 thành viên phi hành đoàn và 1 bệnh nhân cùng 1 người đi kèm.

Chiếc máy bay bị thiêu rụi sau khi bốc cháy.

Được biết, chuyên cơ gặp nạn trên mang số hiệu RPC5 880, thuộc sở hữu của hãng Lionair - một công ty dịch vụ đặc quyền ở Philippines. Chiếc máy bay này được chính phủ thuê để vận chuyển đồ tiếp tế khẩn cấp cho đất nước trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát.

Một hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các quan chức đang vận chuyển các hộp vật tư y tế lên máy bay trước đó. Tuy nhiên, vẫn chưa biết chính xác các nguồn cung cấp y tế có liên quan đến phản ứng trước đại dịch COVID-19 hay không.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất