Vòng quanh Thế giới

Máy bay chở 117 người lao khỏi đường băng khi hạ cánh trong mưa lớn

Bích Kiên
Chia sẻ

Máy bay của Southwest Airlines suýt đâm vào tường ngăn với tuyến đường đông đúc trong lúc hạ cánh tại bang California, Mỹ hôm qua.

Máy bay của Southwest Airlines trượt khỏi đường băng trong mưa lớn. Ảnh: CNN

Một máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines với 117 người trên trên khoang trượt khỏi đường băng vào sáng 6/11 tại sân bay Burbank ở California trong cơn mưa lớn, Cục Hàng không liên bang Mỹ cho hay. Khoảng thời gian sự cố xảy ra, tầm nhìn tại sân bay giảm xuống còn 1 dặm.

Phát ngôn viên của FAA Ian Gregor cho biết không ai bị thương trong sự cố trên.

Chiếc Boeing 737-700 khởi hành từ Oakland, bang California đã suýt đâm vào tường ngăn với tuyến đường đông đúc 6 làn xe bên ngoài sân bay Burbank, bang California. Hệ thống hãm bằng vật liệu đặc biệt (EMAS) đã dừng chiếc phi cơ trước khi thảm họa xảy ra.

Một đường băng bị đóng cửa, một số chuyến bay bị hủy hoặc hoãn sau sự cố.

Khi sự việc xảy ra, có 112 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay, theo người phát ngôn của hãng Southwest Airlines. Hãng này sẽ hoàn trả tiền vé cho các hành khách vì sự cố này.

EMAS đã được lắp đặt tại sân bay này nhiều năm trước. Khu vực này được làm bằng các khối bê tông nhẹ và có thể sụp đổ do sức nặng của máy bay, các quan chức sân bay cho hay.
S6 năm trước, một máy bay 737 cũng từng trượt khỏi đường băng, lao qua hàng rào và băng qua một con phố đông đúc. Máy bay gần như đâm vào một trạm xăng sau đó. Sự việc khiến 6 người bị thương.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất