Vòng quanh Thế giới

Mất cha mẹ, chị gái chỉ trong vòng 2 tuần vì COVID-19

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Trước đó, chẳng ai có thể ngờ rằng nước Anh lại phải gánh chịu những hậu quả nặng nề đến vậy.

Là một trong những nước được liệt vào danh sách các quốc gia có hơn 10.000 tử vong vì COVID-19, nước Anh hiện nay đang đối mặt với khủng hoảng chưa từng có. Chẳng ai có thể tưởng tượng nổi những gì mà người bệnh đã qua đời phải chịu đựng, nhưng nỗi đau, sự bàng hoàng của những người ở lại vẫn hiện hữu từng giây.

Ông Mokovica (84 tuổi) và vợ Jane (82 tuổi) sống tại thành phố Staffordshire (Anh) mới đây đã qua đời vì nhiễm virus corona. Cũng vừa lúc ấy, con gái họ - Jenny bắt đầu có những triệu chứng đầu tiên của virus chết người này.

Richard - người duy nhất trong cả gia đình không bị nhiễm virus, giữa nỗi đau mất đi cả hai người thân, anh vẫn phải kìm nén để khích lệ chị gái mình. Richard từng đăng một bức ảnh trên trang mạng xã hội cá nhân để cổ vũ chị với dòng caption: “Jenny, mau tỉnh lại, nhất định phải chiến thắng bệnh dịch”.

Nhưng đau đớn thay, vào thứ 7 (11/4/2020), Jenny đã không qua khỏi. “Chị ấy là mẹ của hai đứa trẻ”, Richard chia sẻ. Chỉ trong hai tuần ngắn ngủi, anh đã mất đi cả 3 người thân thiết nhất với mình. Cho đến giờ, anh vẫn không thể tin được mọi chuyện, bởi nó xảy ra quá nhanh, nhanh tới mức không thực.

Truyền thông Anh cho biết, câu chuyện của gia đình Richard chỉ là một trong hàng ngàn những bi kịch đang xảy ra tại Anh. Bộ y tế nước này cũng khuyến cáo người dân cần thực hiện cách ly xã hội để tránh cho dịch bệnh lan rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất