Vòng quanh Thế giới

Mảnh vỡ thiên thạch được hét giá trên trời 70 triệu đồng/kg gây xôn xao Trung Quốc

Anh Anh
Chia sẻ

Những mảnh vỡ, được quảng cáo là thiên thạch mới rơi xuống Trung Quốc, được đem rao bán trực tuyến với mức giá 3.000 USD/kg khiến không ít người sửng sốt.

Cầu lửa phát nổ trên bầu trời Trung Quốc.

Các mảnh vỡ được cho là từ thiên thạch phát nổ trên bầu trời Trung Quốc trở thành món hàng trên mạng xã hội với giá bán cao ngất trời. Trên trang thương mại điện tử Taobao, các mảnh vỡ được bán với giá 20.000 nhân dân tệ/kg (70 triệu VNĐ/kg), theo Beijing Morning Post.

Người dân Trung Quốc bắt đầu lùng sục mảnh vỡ thiên thạch sau thông tin cầu lửa xuất hiện trên bầu trời tối 4/10, đúng thời điểm trăng tròn Tết Trung thu.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) xác định vị trí cầu lửa “hạ cánh” nhiều khả năng là Shangri-La, thuộc tỉnh Vân Nam. Sau thông tin này, nhiều thợ săn thiên thạch đã đổ xô tới đây, mang theo hệ thống định vị và máy bay không người lái để truy tìm mảnh vỡ thiên thạch.

Thông tin rao bán mảnh vỡ thiên thạch trên mạng.

Tuy nhiên, Xu Weibiao, nhà khoa học thuộc Đài thiên văn Purple Mountain, khẳng định “mọi thông tin đều là giả mạo”.

Theo ông Xu, các thợ săn nghiệp dư không thể tìm thấy dấu vết của thiên thạch, ngay cả khi nó đã lao vào bầu khí quyển Trái đất và phát nổ ở độ cao có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Ông đồng thời nhấn mạnh 99.9% mảnh vỡ được bán trên mạng đều là đồ giả.

Giới chức địa phương cho biết họ đã ghi nhận thông tin bán mảnh vỡ thiên thạch và sẽ có biện pháp xử lý những trường hợp liên quan.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất