Vòng quanh Thế giới

Mang vết thương ở đầu nhưng bị phẫu thuật… chân

Theo Asiaone
Chia sẻ

Do nhầm lẫn, các bác sĩ tiến hành một cuộc phẫu thuật chân cho một bệnh nhân bị chấn thương... vùng đầu.

Sự cố tai hại xảy ra ngày 23/4 tại một bệnh viện ở New Delhi, Ấn Độ khi một bác sĩ thực hiện khoan lỗ chân phải của Vijendra Tyagi, 50 tuổi, bị thương ở đầu, trước khi nhận ra nhầm bệnh nhân.

Tyagi nhập viện do bị chấn thương ở đầu sau một vụ tai nạn xe hơi. Do bị gây mê nên ông không thể giải thích sự nhầm lẫn này cho bác sĩ biết.

Bác sĩ trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật bị cách chức ngay lập tức vì thái độ làm việc tắc trách.

“Bác sĩ đã nhận ra sai lầm và tháo hết đinh trên cơ thể bệnh nhân, đồng thời nói lời xin lỗi nhưng chúng tôi không chấp nhận”, Ajay Bahl, Giám đốc bệnh viện, cho hay.

Ông Tyagi dự kiến xuất viện vào cuối tuần tới nhưng cần một tuần để hoàn toàn bình phục sau ca phẫu thuật không cần thiết ở chân.

Ảnh minh họa.

Các báo cáo liên quan đến sơ suất y tế xảy ra “như cơm bữa” ở Ấn Độ.

Tuần trước, hai bác sĩ bị bắt vì chẩn đoán sai bệnh của một phụ nữ 51 tuổi bị huyết áp cao, khiến bệnh nhân tử vong.

Trước đó, một phụ nữ 30 tuổi bỗng dưng phải lọc máu tại Viện Khoa học Y khoa hàng đầu Ấn Độ dù người bệnh chỉ hơi đau bụng. Các bác sĩ tắc trách không nhận lỗi sau vụ việc, thậm chí còn làm giả mạo giấy tờ xét nghiệp hòng lấp liếm.

Tháng 12/2017, một bệnh viện ở Delhi nhận định không chính xác về cặp song sinh tử vong dù một trong hai bé vẫn còn sống. Sự việc gây ra làn sóng phẫn nộ, buộc chính phủ phải đóng cửa cơ ở y tế này.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất