Vòng quanh Thế giới

Màn chạy trốn ly kỳ của linh dương non khỏi móng vuốt sư tử

Theo The Sun
Chia sẻ

Trước sự truy đuổi gắt gao của chúa tể sơn lâm hung mãnh, con linh dương non dốc hết sức bình sinh lao về phía trước, cố gắng tìm cho mình một con đường sống.

Cảnh tượng nghẹt thở trên trên một bãi bồi ở Botswana đã lọt vào ống kính của Charlie Potter. Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia người Anh, người có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với tổ chức từ thiện chống nạn săn trộm ForRangers, anh quyết định đặt tên cho chú linh dương nhỏ là “Lucky” (May mắn) để tán dương nỗ lực tìm đường sống của nó trước sự truy đuổi quyết liệt của kẻ săn mồi.

Sư tử con thành công tách một con linh dương non ra khỏi đàn.

“Khi chúng tôi đến vùng bãi bồi, hai con sư tử trưởng thành đã dẫn theo sáu con non nằm phục trong một bụi cây gần đó. Bên kia bãi là một đàn linh dương đỏ đông đúc. Trong lúc đàn sư tử con lao vút về phía con mồi chúng đã nhắm từ trước, lăn lộn khắp nơi trong bùn, hai con sư tử cái trưởng thành chỉ lặng lẽ ngồi ở nơi cách chiếc xe 4×4 của chúng tôi không quá 4,5 m”, nhiếp ảnh gia 31 tuổi nói.

“Từ đầu chí cuối, chúng đều chăm chú theo dõi đàn con rình rập và công kích con mồi. Cả dàn tân binh đều thất bại thảm hại, ngoại trừ một con đã tách con linh dương non ra khỏi đàn, sau đó dồn sức đuổi theo”, anh nói tiếp. “Thật không may cho sư tử, tốc độ và phản ứng linh hoạt của linh dương đỏ đã cứu nó một mạng. Dù đã vồ trúng con mồi nhưng kẻ đi săn vẫn không giữ được, đành phải nhìn nó trốn thoát”.

Và đuổi theo con mồi sát nút.

Thế nhưng, việc rời khỏi đàn đã đặt linh dương non vào tình thế vô cùng nguy hiểm, nhất là khi xung quanh nó vẫn tồn tại một đàn sư tử nguy hiểm. “Bị chia cắt với cả đàn khiến con linh dương non mệt mỏi và sợ hãi, nó đành trốn sau một bãi cỏ cách đó khá xa. Lúc này, lũ sư tử con đã mất hứng thú với việc đi săn, chúng bắt đầu vờn nhau và đùa nghịch ầm ĩ, chẳng con nào nghĩ đến mồi ngon”, Charlie chia sẻ.

“Nhưng hai con sư tử trưởng thành ở đây không đơn giản như thế. Nhận ra đàn con của mình đã bỏ cuộc trong khi con linh dương vẫn bất lực nép trong bãi cỏ, hai bà mẹ buộc phải tự mình ra trận làm mẫu cho chúng”.

“Chúng kiên nhẫn chờ đến khi con linh dương mệt rã rời, đành phải gục xuống mặt đất cách đó chừng 100 m để nghỉ lấy sức. Lợi dụng đám cỏ cao ngất che khuất thân hình, một con sư tử cái lảng vảng sau lưng xe của chúng tôi, trong khi con còn lại cúi thấp người, âm thầm di chuyển đến gần con mồi nhỏ”, anh kể.

Thế nhưng, thợ săn vẫn thất bại trước con mồi quá nhanh nhạy.

“Khi khoảng cách đang dần rút ngắn, con linh dương non bất chợt vùng ra khỏi phạm vi công kích của sư tử. Không chút nao núng, kẻ đi săn xua con mồi và cả đàn linh dương tan tác, cố gắng dẫn con đường chạy trốn của nó hướng về phía đối tác của mình. Ngay lập tức, con sư tử còn lại chớp lấy cơ hội truy đuổi, nước bùn dưới bước chân nó tung tóe lên không trung”, nhiếp ảnh gia cho biết.

“Thế mà một lần nữa, nhờ tốc độ vượt trội và tính cảnh giác cao độ, con linh dương nhỏ yếu lại có thể trốn khỏi móng vuốt của kẻ săn mồi. Tôi đặt tên cho nó là 'Lucky', bởi có mấy con linh dương non vừa mới ra đời không lâu lại liên tiếp thoát chết hai lần chỉ trong một giờ chứ?”

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất