Vòng quanh Thế giới

Mải mê đánh nhau, hai con rắn không biết có kẻ thứ 3 đang đứng ngắm chỉ cách vài bước chân

Theo DailyStar
Chia sẻ

Hai con rắn quấn vào nhau, liên tục tấn công vào đầu của đối phương rồi dần dần di chuyển và chúng mải mê đánh nhau tới nỗi có kẻ thứ 3 đang đứng "quay lén" ở khoảng cách rất gần cũng không biết.

Video: Hai con rắn mải mê đánh nhau mà không biết có kẻ thứ 3 đang đứng ngắm

Anh Chris Rogers (38 tuổi) đang chạy bộ như thường lệ tại Công viên Frozen Head thuộc bang Tennessee, Mỹ, thì bất ngờ bắt gặp cảnh 2 con rắn chuông gỗ - loài rắn lớn nhất và nguy hiểm nhất khu vực - đang đánh nhau chỉ cách anh khoảng vài bước chân. Khi nhìn thấy cảnh tượng hiếm có này, anh Chris đã nhanh chóng lấy điện thoại ra quay lại.

Đoạn clip cho thấy, 2 con rắn đang quấn nhau gần một thân cây nằm trên mặt đất. Một trong 2 con đã lao vào cắn đối phương nhưng ngay lập tức bị phản đòn, đánh úp xuống mặt đất. Sau đó, cuộc chiến lại tiếp tục và hai con rắn liên tiếp tấn công vào đầu của đối phương rồi dần dần di chuyển. Hai con rắn mải mê đánh nhau tới nỗi chúng không hề phát hiện thấy có kẻ thứ 3 đang đứng theo dõi, nơi chỉ cách chúng khoảng vài bước chân.

Một trong 2 con đã lao vào cắn đối phương nhưng ngay lập tức bị phản đòn.

Ban đầu, anh Chris cho rằng 2 con rắn đang giao phối nhưng các chuyên gia đã đưa ra câu trả lời đáng sợ hơn. Nhà nghiên cứu sinh học Phil Colcouch thuộc sở thú Knoxville chia sẻ với truyền thông địa phương rằng, nếu những con rắn đang chiến đấu, chúng sẽ chẳng quan tâm tới điều gì xung quanh ngoại trừ những gì đang diễn ra trong trận đấu đó.

Sau bắt gặp trận chiến không cân sức giữa hai con rắn, anh Chris dự định sẽ chạy ngoài đường cho tới khi mùa đông đến. Bởi lẽ trong những tháng lạnh hơn, rắn thường sẽ ở trong hang còn từ tháng 7 tới tháng 10 là khoảng thời gian sinh sản nên các con đực sẽ đi tìm con cái.

Được biết, mỗi con rắn chuông cái chỉ sinh sản sau khoảng 2-4 năm nên việc thấy những con đực đánh nhau để tranh giành con cái là rất hiếm gặp. Theo Cơ quan tài nguyên động vật hoang dã Tennessee (TWRA), rắn chuông gỗ là loài rắn lớn nhất và nguy hiểm nhất trong số 4 loài rắn độc nhất trong tiểu bang.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin mới nhất