Vòng quanh Thế giới

Mải ra đường chơi Pokemon Go bất chấp lệnh phong tỏa, cụ ông 77 tuổi bị bắt

Thanh Vân
Chia sẻ

Bất chấp lệnh phong tỏa được áp dụng trên toàn quốc, cụ ông 77 tuổi người Tây Ban Nha vẫn hăm hở ra đường chỉ để... săn Pokemon.

Lúc 13h15 ngày 22/3, cảnh sát quận Latina thuộc thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) đã bắt giữ một cụ ông 77 tuổi vì cản trở công tác phòng chống dịch COVID-19. Khi bị cảnh sát chặn đường, ông đang mải mê chơi trò Pokemon Go trên điện thoại.

Trong lúc đất nước đang khẩn cấp thực hiện lệnh phong tỏa và hạn chế di chuyển để tránh lây lan COVID-19, hành động tự ý ra đường của ông lão đã thể hiện thái độ vô trách nhiệm với cộng đồng, thậm chí có nguy cơ khiến công sức phòng dịch bao ngày qua đổ sông đổ bể.

Ông cụ bị bắt chỉ vì mải chơi game.

Đáng buồn thay, cụ ông 77 tuổi không phải là người duy nhất phải lĩnh án phạt của chính phủ vì làm trái quy định tự cách ly. Từ ngày 15 đến 22/3, cảnh sát thành phố Madrid đã ghi nhận tổng cộng 4.580 trường hợp người dân không tuân thủ lệnh hạn chế di chuyển, đồng thời bắt giữ 30 người. Hôm 22/3, một người đàn ông ở thị trấn Valdemoro gần thủ đô Madrid đã bị cảnh sát chặn đường để điều tra tận 3 lần vì hành vi tự ý ra ngoài, thậm chí còn chống người thi hành công vụ khi bị tra hỏi.

Biên bản phạt của cảnh sát Madrid.

Theo quy định của chính phủ Tây Ban Nha, người dân chỉ có thể ra đường khi gặp tình huống khẩn cấp, mua thực phẩm hoặc vật tư y tế. Ngoài ra, hai người trưởng thành không thể cùng nhau đi mua sắm. Công dân không tuân thủ quy định này có thể phải đối mặt với án phạt từ 100 - 30.000 EUR (2,5 - 755 triệu VND), thậm chí lên đến 600.000 EUR (hơn 15 tỷ VND) nếu liên tục tái phạm. Tính đến ngày 24/3, tổng số người mắc COVID-19 ở Tây Ban Nha đã lên đến 39.673, ghi nhận 2.696 ca tử vong.

Dù chính phủ khẩn thiết kêu gọi, nhiều người dân Tây Ban Nha vẫn vi phạm lệnh phong tỏa.

Không chỉ Tây Ban Nha, Anh cũng áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt hơn để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Thủ tướng Boris Johnson cho biết người dân không được phép ra đường trừ khi cần mua sắm nhu yếu phẩm, thuốc men và đến cơ quan để hoàn thành những công việc không thể làm tại nhà.

Người dân vẫn có thể ra ngoài tập thể dục đơn giản như chạy, đi bộ, song không thể tụ họp gặp gỡ với quy mô từ 2 người trở lên, trừ khi họ vốn là những người sống chung nhà. Trừ tang lễ, bất cứ hoạt động tập trung đông người nào khác đều bị cấm tổ chức.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Vân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất