Vòng quanh Thế giới

Mắc bệnh tiểu đường, người đàn ông bị bác sĩ cắt phăng tinh hoàn vì chẩn đoán nhầm

Phương An
Chia sẻ

Tuy tới thăm khám về khối u ở mông nhưng bác sĩ lại không hề kiểm tra mà chỉ kê đơn thuốc qua loa khiến bệnh tình của người đàn ông ngày càng trở nên nghiêm trọng và buộc anh ta phải phẫu thuật cắt bỏ một bên tinh hoàn.

Một người đàn ông mắc bệnh tiểu đường hiện đang thiếu một phần tinh hoàn do hoại tử, vì sai sót của chính bác sĩ điều trị cho anh ta. Theo đó, sự việc xảy ra vào năm 2013 tại Singapore, khi một người đàn ông tới bệnh viện tìm sự giúp đỡ của bác sĩ sau khi anh ta bị sốt 2 ngày liên tiếp, do một khối u ở phần mông bên phải.

Người đàn ông nghĩ rằng đây chỉ là một khối áp xe bình thường nhưng nó đã tăng lên về kích cỡ khiến anh vô cùng đau đớn. Hơn nữa, khối u còn phát ra tiếng kêu lách tách khi anh ấn vào, thậm chí anh còn không thể ngồi được vì đau.

Một bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tới bệnh viện thăm khám về khối u ở mông nhưng bác sĩ đã thờ ơ, không kiểm tra kỹ càng khiến bệnh tình của anh ngày càng nghiêm trọng.

Khi gặp bác sĩ Mohd Syamsul Alam Ismail, người đàn ông này nói rằng anh ta mắc bệnh tiểu đường và không uống thuốc. Dù nói rõ bệnh tình, nhưng bác sĩ Ismail không hề kiểm tra khối u trên mông của anh ta như thế nào mà trực tiếp kê một số thuốc kháng sinh và dặn dò bệnh nhân nên nghỉ ngơi trong 3 ngày.

Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, khối u của người đàn ông bắt đầu lan ra tinh hoàn và vùng háng, khiến những bộ phận trên cơ thể sưng phù lên. Người đàn ông hốt hoảng tới bệnh viện khám lại và được chẩn đoán mắc chứng hoại thư sinh hơi (hoại tử Fournier, một loại nhiễm trùng đặc biệt tấn công vùng tầng sinh môn, bộ phận sinh dục và quanh hậu môn). Căn bệnh khiến người đàn ông nhập viện hơn 1 tháng và phải chịu nhiều ca phẫu thuật, trong đó bao gồm ca phẫu thuật cắt bỏ một phần tinh hoàn.

Do sự tắc trách của bác sĩ, bệnh nhân phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ một bên tinh hoàn.

Tới tháng 11/2014, người đàn ông nộp đơn lên Hội đồng Y khoa Singapore (SMC), khiếu nại bác sĩ Ismail về tội tắc trách, khiến anh không thể quan hệ tình dục bình thường trong suốt quãng đời còn lại. Sau khi xem xét, hội đồng SMC nhận thấy rằng bác sĩ Ismail đã chẩn đoán sai về bệnh tình của bệnh nhân, khiến căn bệnh càng thêm trầm trọng.

Về phía bác sĩ Ismail, ông từ chối cuộc điều tra của Hội đồng SMC để chống lại ông và cố gắng cắt liên lạc từ hội đồng. Do đó, ông Ismail đã bị đình chỉ công tác trong 2 năm rưỡi và nộp phạt 40.000 USD (gần 930 triệu đồng).

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất