Vòng quanh Thế giới

Mắc bệnh lạ, 'nàng tiên cá Ấn Độ' ngâm người cả ngày trong hồ hơn 20 năm

Phương An
Chia sẻ

Trong suốt hơn 2 thập kỷ qua, người phụ nữ 65 tuổi mỗi ngày phải ngâm người trong hồ nước suốt 12 - 14 tiếng đồng hồ để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Video: Người phụ nữ ngâm mình trong hồ nước suốt 20 năm

Một người phụ nữ 65 tuổi ở Ấn Độ phải ngâm người trong hồ nước mỗi ngày từ sáng tới tối mịt trong suốt hơn 2 thập kỷ vì mắc phải bệnh lạ. Theo đó, người phụ nữ này tên là Pataruni Gosh, sống cùng gia đình tại một ngôi làng nghèo ở Tây Bengal.

Lúc mới sinh ra, cô Gosh cũng khỏe mạnh như bao người khác nhưng tới năm 1998, cô bất ngờ mắc phải một căn bệnh lạ khiến cơ thể bị đỏ tấy và sưng đau. Do gia đình nghèo khó nên cô không có tiền để tới bệnh viện chữa bệnh. Điều duy nhất giúp cô Gosh giảm bớt đau đớn là ngâm người vào trong một cái hồ ở gần làng.

Mỗi sáng sớm thức dậy, cô Gosh lại tới hồ, lội xuống hồ cho đến khi mực nước dâng tới tận cổ để ngâm người. Lúc mặt trời lặn, cô đứng dậy và trở về nhà. Vậy là trong suốt hơn 20 năm qua, cô Gosh đã phải ngâm người dưới hồ 12 - 14 tiếng mỗi ngày.

Cô Pataruni Gosh mắc bệnh lạ phải ngâm người trong hồ suốt hơn 2 thập kỷ qua.

Được biết, “nàng tiên cá Ấn Độ” mỗi ngày chỉ ăn một ít cơm và rau vì căn bệnh lạ cùng lối sống ít vận động khiến cô không có cảm giác đói. Mỗi ngày, người thân của cô Gosh sẽ đưa thức ăn đến bờ hồ và cô sẽ ăn khi ngâm người trong nước để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Cô Gosh không thể đứng dậy một mình nên người thân và dân làng thường đến giúp cô đi lên hồ. Mặc dù lo lắng cho bệnh tình của Gosh nhưng những người thân trong gia đình không biết phải làm cách nào để giúp cô.

Một số người mê tín dị đoan trong làng cho rằng, một ngày nào đó cô Gosh sẽ trở thành linh hồn của hồ nước này khi cô dành quá nhiều thời gian cho nó. Tuy nhiên, gia đình cô hi vọng cô Gosh được đưa tới bệnh viện để chữa bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất