Vòng quanh Thế giới

Lý do bất ngờ khiến Công nương Kate bật khóc trong Cung điện Hoàng gia ngay trước lễ cưới

Theo Mirror
Chia sẻ

Công nương Kate và Hoàng tử William đã dành nhiều tháng trời để sắp xếp cho lễ cưới Hoàng gia của mình, song phút cuối lại có thứ bất ngờ "trật đường ray".

Video đám cưới cặp đôi Kate - William

Năm 2011 là một năm khó quên với cặp đôi Kate - William, bởi đó là lúc họ háo hức đón chờ ngày được về chung một nhà với nhau. Ngày trọng đại càng đến gần, công chúng càng sục sôi mong muốn tìm hiểu về những chi tiết xoay quanh lễ cưới: tổ chức lễ ở đâu, trang trí thế nào, tiệc chiêu đãi có gì, danh sách khách mời gồm những ai… Và dĩ nhiên, chiếc váy mà cô dâu khoác lên người bao giờ cũng nhận được sự chú ý lớn nhất. Cũng như bao cô gái khác sắp lên xe hoa, Kate muốn chiếc váy là bí mật của riêng mình và từ chối trả lời phỏng vấn của báo chí.

Kate và William đính hôn vào tháng 10/2010.

Nhưng rồi, tên tuổi nhà thiết kế tạo nên váy cưới của Công nương vẫn bị tiết lộ trước ngày diễn ra đám cưới. Sarah Burton từ nhà mốt Alexander McQueen là người đứng sau tuyệt tác này. Katie Nicholl, một tác giả chuyên viết tiểu sử Hoàng gia, từng chia sẻ sự cố này khiến Công nương xứ Cambridge hụt hẫng vô cùng: “Có lẽ khi ấy Kate đã bật khóc trong cung điện, bởi cô ấy đã cố hết sức để giữ kín bí mật này”. Vào thời điểm đó, tờ The Sunday Times cho biết: “Một nguồn tin xác nhận rằng chiếc váy sẽ là sự kết hợp giữa ý tưởng của Kate Middleton và kiến thức sâu sắc cùng kinh nghiệm dạn dày trong giới thời trang cao cấp của Sarah Burton”. 

Nhà thiết kế Sarah Burton.

Đáp lại nghi vấn của giới truyền thông, Burton hoàn toàn im tiếng cho đến khi Hoàng gia Anh thông báo cô chính là nhà thiết kế được lựa chọn để chuẩn bị phục sức cho Công nương Kate trong đám cưới. Sự cố bất ngờ trước ngày trọng đại không ảnh hưởng đến tâm trạng của Kate trong ngày trọng đại, cô vẫn là cô dâu xinh đẹp nhất, sẵn sàng sóng bước vào Cung điện Hoàng gia cùng người cô yêu. Trước khi tiến vào lễ đường, Burton đã chỉnh trang lại cho Kate để cô có vẻ ngoài hoàn hảo nhất. Chiếc váy màu ngà thanh lịch có lớp lót bằng satin và tay áo đắp ren đã tô điểm thêm vẻ đẹp hớp hồn của Công nương xứ Cambridge, khiến giới mộ điệu thời trang toàn thế giới không ngớt lời tán dương.

Vẻ đẹp tao nhã, sang trọng của Công nương trong lễ cưới.

Chiếc váy của cô được chế tác công phu.

Nhà thiết kế váy cưới Caroline Castigliano nhận định dù danh tính người tạo nên váy cưới đã bị hé lộ từ trước, song chiếc váy vẫn mang đến bất ngờ to lớn cho công chúng. “Mọi người đều thích chiếc váy này. Khi Công nương Kate xuất hiện trước ống kính, ai cũng trầm trồ vì thiết kế của váy cưới - nó quá hoàn hảo và phù hợp với cô ấy. Đến giờ tôi vẫn còn nhớ cảm giác choáng ngợp ấy”. 

Bản thiết kế váy cưới.

Và thành phẩm sau khi được chế tác thủ công.

Burton đã vận dụng sự khéo léo trong kỹ thuật thêu của người thợ vùng Carrickmacross từ thế kỷ 19 để mang đến vẻ đẹp cổ điển cho chiếc váy. Cô đặt nhiều tâm huyết vào từng chi tiết trang trí nhỏ bé, từ tay áo được làm thủ công bằng ren Chantilly đến dải ren đính trên thân áo, những đóa hoa hồng, hoa cúc gai, thủy tiên và cỏ ba lá cũng được đính bằng tay trên nền vải lụa trắng ngà. Thân váy được làm từ lụa gazar màu trắng, xếp li tạo độ phồng trông như một đóa hoa hé nở. Không chỉ vậy, trọng lượng của lúp cưới và đuôi váy dài 2,7 mét phải được tính toán tỉ mỉ để có thể lướt nhẹ theo bước chân cô dâu mà vẫn giữ được vẻ đẹp lộng lẫy.

Đuôi váy dài nhưng không có vẻ nặng nề, khó di chuyển.

Những đóa hoa trên lúp cưới của Công nương được chế tác thủ công tại trường Royal School of Needlework. Thân váy được người thợ trang trí bằng 58 nút kết từ vải gazar và organza theo kiểu sóng cuộn. Trước đó, Kate đã chú ý đến Burton khi tham dự đám cưới của Tom Parker Bowles - con trai Camilla, vợ thứ hai của Thái tử Charles - vào năm 2005. Khi ấy, Burton là nhà thiết kế cho váy cưới của cô dâu Sara Buys.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất