Vòng quanh Thế giới

Vì sao bà Melania phải đợi nửa năm mới về Nhà Trắng cùng chồng?

Theo Express
Chia sẻ

Đệ nhất phu nhân Melania Trump không lập tức chuyển đến Nhà Trắng cùng chồng ngay sau khi ông nhậm chức Tổng thống năm 2017 chính vì con trai Barron.

Trong nửa năm đầu tiên sau khi ông Trump đắc cử, bà Melania vẫn ở lại New York cùng Barron đến khi cậu hoàn tất chương trình học lớp 5 ở Trường Ngữ pháp và Dự bị Columbia tại thành phố New York, quận Manhattan. Quyết định của gia đình tổng thống đã gây tranh cãi dữ dội vào thời điểm đó vì đi ngược lại truyền thống của các tiền nhiệm. Hơn nữa, chi phí cho việc bảo vệ an toàn cho hai mẹ con bà Melania sẽ nhân lên nhiều lần, tăng gánh nặng trên vai người nộp thuế.

Theo ước tính của CNNMoney, trong thời gian ấy, chi phí bảo vệ an ninh cho bà Melania và Barron lên đến 1 triệu USD mỗi ngày. Đến tháng 6/2017, bà cùng con trai mới chuyển đến Nhà Trắng cùng ông Trump. Đệ nhất phu nhân đã xác nhận thông tin này bằng một bức ảnh chụp Đài tưởng niệm Washington ở góc nhìn từ bên trong cửa sổ Nhà Trắng đăng trên Twitter, kèm theo lời bình: “Thật chờ mong những kỷ niệm chúng tôi sẽ tạo ra cùng nhau trong căn nhà mới này!”

Bà Melania ở lại cùng Barron để cậu hoàn thành chương trình học.

Sau khi đến Washington, Barron đăng ký theo học Trường Giám mục St. Andrew's, cách Nhà Trắng khoảng nửa giờ lái xe. Điều này lại một lần nữa phá vỡ truyền thống của các đời lãnh đạo hàng đầu nước Mỹ, khi con cái dưới 18 tuổi của các tổng thống tiền nhiệm suốt 35 năm qua đều học trường tư thục Sidwell Friends ở Bethesda, bang Maryland, thủ đô Washington DC.

Trong bài phát biểu vào tháng 5/2017, bà Melania cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi con trai theo học Trường Giám mục St. Andrew's, nơi có cộng đồng đa dạng và cam kết đào tạo học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Sứ mệnh của St. Andrew's là thấu hiểu và truyền cảm hứng cho từng học sinh qua việc giảng dạy, học tập và các chương trình đặc biệt khác, đây là yếu tố hấp dẫn gia đình chúng tôi. Gia đình tôi mong chờ quãng thời gian tới của Barron khi sinh hoạt tại ngôi trường này”.

Cậu út nhà Trump học tại Trường Giám mục St. Andrew's.

Ban đầu, Nhà Trắng dự định đến mùa hè mới thông báo về quyết định trên do lo ngại thành viên của trường St. Andrew's sẽ bị các cuộc biểu tình quấy nhiễu đến quá trình dạy và học. Tuy nhiên, tin đồn Barron nhập học đã râm ran từ mùa thu trước, khiến nhiều phụ huynh e ngại về khả năng bảo mật thông tin của nhà trường. Do đó, nhà trường đành ra văn bản thông báo chính thức, và Đệ nhất phu nhân cũng lên tiếng xác nhận Barron là một học sinh tại St. Andrew's.

Barron là người con đầu tiên của một vị Tổng thống theo học trường này. Các con của Tổng thống Obama, Clintons, Nixons và Roosevelts đều lựa chọn Sidwell Friends. St. Andrew's là hệ thống trường liên cấp phục vụ các học sinh từ độ tuổi mầm non đến hết lớp 12. Ở tuổi 14, cậu út nhà Trump hiện đang học lớp 8.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin mới nhất