Vòng quanh Thế giới

Hé lộ bất ngờ về hung thủ vụ xả súng kinh hoàng ở nhà thờ Mỹ

Hà Phương
Chia sẻ

Nghi can xả súng vào nhà thờ Baptist, Texas (Mỹ) khiến 26 người chết và hơn 20 người bị thương, trong đó có cả trẻ em và phụ nữ mang thai, chính là Devin Patrick Kelley (26 tuổi).

Theo Dailymail, hung thủ là một người da trắng, sống tại New Braunfels, vùng ngoại ô của San Antonio, Texas. Được biết, Kelley gia nhập không quân Holloman, Mexico từ năm 2009 sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông tại trường New Braunfel nhưng vào năm 2014, hắn bị sa thải và thậm chí còn bị xử ở tòa án binh.

Sau khi mất việc, Kelly làm giáo viên tình nguyện giảng Kinh thánh tại nhà thờ Baptist nhưng đồng thời hắn cũng theo dõi thông tin về thuyết vô thần (không tin vào thần linh mà chỉ tin vào những gì mình thấy). Vào mùa hè năm nay, Kelly làm nhân viên bảo vệ tại một công viên nước ở Texas để kiếm thêm thu nhập.

Devin Patrick Kelley, nghi can kẻ xả súng ở nhà thờ Mỹ.

Theo điều tra, Kelly đã kết hôn và có con. Mẹ vợ của y đăng ký nhận thư tại bưu điện ở Sutherland Springs, hạt Wilson.

Khi kể về vụ xả súng kinh hoàng đó, các nhân chứng nói rằng Kelly mặc đồ màu đen cùng áo chống đạn, bước vào nhà thờ và bắn liên tục. Sau đó, y ra ngoài và tiếp tục xả súng vào những người xung quanh.

Hiện trường vụ xả súng ở nhà thờ Mỹ.

Sự việc chỉ dừng lại khi Kelly bị một người đàn ông địa phương bắn vào lưng khi ăn bước ra khỏi nhà thờ. Bị thương, Kelly vội vã leo lên xe tháo chạy nhưng chiếc xe đâm phải chướng ngại vật ngay sau đó. Khi cảnh sát phát hiện, y đã chết.

Mặc dù chưa rõ động cơ gây án của hung thủ, các nhà điều tra cho biết hành động tàn nhẫn của Kelley dường như là do tự phát và không liên quan tới bất kỳ nhóm khủng bố có tổ chức nào.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin mới nhất