Vòng quanh Thế giới

Linh mục Ý xót xa làm lễ tang tập thể cho bệnh nhân COVID-19

Theo Mirror
Chia sẻ

Số người chết khổng lồ được chuyển đến giữa lúc chính phủ cấm tụ tập đông người, các linh mục ở Ý chỉ còn cách tổ chức đám tang tập thể cho những bệnh nhân xấu số.

Hàng loạt cỗ quan tài tập trung tại một nhà thờ ở Ý, chờ được linh mục cử hành tang lễ trước khi trở về cõi vĩnh hằng. Đám tang thời dịch bệnh diễn ra trong lặng lẽ, vắng bóng thân nhân, cũng chẳng có lấy một người tiễn đưa ngoài vị mục sư và nhân viên phụ giúp, bởi mọi hoạt động tụ tập đông người đều bị chính phủ nghiêm cấm. Trước số lượng người chết vượt quá sức tưởng tượng, chính phủ Ý đã lâm vào tình trạng bối rối vì không biết nên an bài thi thể ở đâu.

Linh mục làm phép cho nhiều cỗ quan tài cùng lúc.

Cha Mario Carminati, linh mục tại thành phố Seriate, tỉnh Bergamo thuộc miền Bắc nước Ý, cho biết ngày nào cũng có thi thể mới được chuyển vào nhà thờ, vô số cỗ quan tài nằm la liệt trên sàn đá lạnh như băng. “Các nhà chức trách không biết phải đặt quan tài ở đâu”, vị mục sư 64 tuổi nói. Sau khi vội vàng làm phép, ông lại lặng người nhìn theo các sĩ quan nâng quan tài chứa thi thể lên xe, chuyển đến nghĩa trang để hỏa táng.

Số người chết vì COVID-19 ở Ý đã vượt quá mốc 10.000.

Với vị cha xứ đã tận tụy phục vụ cho nhà thờ suốt 40 năm, không gì đau đớn hơn khi phải nhìn giáo dân qua đời trong cô độc, trong khi người thân của họ chỉ có thể tuyệt vọng khóc than chứ không thể gặp mặt nói lời giã biệt để tránh bị nhiễm bệnh. Sau khi ban phước cho 40 con chiên bất hạnh, ông nói: “Trong kinh thánh, chúng tôi thường hay giảng về những người cần Chúa rủ lòng xót thương. Những con người ấy đang ở ngay đây”.

Chính phủ điều động xe quân đội đưa thi thể bệnh nhân COVID-19 đi hỏa táng.

“Dù đã không còn hơi thở, nhưng họ vẫn cần lời cầu nguyện của chúng ta. Không còn ai trên đời có thời gian hay cơ hội để chăm lo cho những người này nữa, vì vậy, tôi sẽ mở rộng cánh cửa của Chúa để chào đón họ”, ông chia sẻ. Tính đến ngày 30/3, toàn nước Ý đã có 97.689 người nhiễm bệnh và 10.779 trường hợp tử vong vì COVID-19.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất