Vòng quanh Thế giới

Lính cứu hỏa ngủ gục trên bãi cỏ vì kiệt sức sau 10 ngày căng mình đối phó với cháy rừng ở Australia

Thiên Ân
Chia sẻ

Một người phụ nữ ở Australia chia sẻ bức ảnh chụp cha của cô ngủ gục trên bãi cỏ trước nhà sau ngày thứ 10 với 12 tiếng mỗi ngày chống chọi với đám cháy để bảo vệ nhà của họ.

Bức ảnh cha của cô Jenna O'Keeffe ngủ gục trên bãi cỏ vì kiệt sức sau nhiều ngày nỗ lực đối phó cháy rừng.

Cô Jenna O'Keeffe ở bang New South Wales đăng bức ảnh người cha yêu dấu nằm ngủ trên bãi cỏ phía trước nhà 5 phút trước khi tiếp tục chống chọi với đám cháy ngăn chúng phá hủy tài sản của gia đình.

“Đây là bức ảnh cha tôi đang chợp mắt 5 phút trên bãi cỏ trước nhà, sau khi ông kết thúc ngày thứ 10 liên tiếp tình nguyện tham gia chữa cháy suốt 12 tiếng cùng sở cứu hỏa địa phương bang New South Wales, trong khi anh trai tôi tiếp tục canh chừng ngọn lửa đang cháy gần trang trại”, O’Keeffe chia sẻ trên Facebook trong bài đăng lúc 2h sáng 5/1. “Gia đình tôi chiến đấu với các đám cháy này trong trang trại của chúng tôi và cư dân chúng tôi đã không nghỉ ngơi trong hơn một tháng qua. Họ mệt mỏi, đau đớn và cạn kệt sức lực”.

Theo O'Keeffe, cha của cô cuối cùng đã “gục ngã” vì quá mệt vào hôm 5/1 sau hơn một tuần đối phó với cháy rừng. “Hôm nay tôi nghe thấy bố khóc, ông nói 'Jen à, bố chưa từng chứng kiến điều gì như thế này, nó chưa kết thúc”, O'Keeffe cho hay. “Chúng tôi vẫn còn hơn 50 ngày mùa hè, mới chỉ đi được nửa đường và tình hình hiện tại chưa có hồi kết”.

Bài đăng của O’Keeffe đã nhận được hơn 75.000 lượt thích và 45.000 lượt chia sẻ. Nhiều người đã ca ngợi cha của O’Keeffe là anh hùng.

Australia đang vật lộn với các đám cháy rừng kéo dài nhiều tháng qua, cướp đi sinh mạng của 25 người, thiêu trụi 8 triệu hecta đất và phá hủy ít nhất 1.800 ngôi nhà. Ước tính 500 triệu động vật đã bị thiêu cháy trong thảm họa này.

Cơn bão nhiệt đới Blake dù đã gây mưa to cho khu vực bờ biển phía Tây Bắc nước này với gió giật 102km/giờ tại thị trấn Broome. Tuy nhiên, cơn bão không giúp giảm thiểu các vụ cháy rừng đang diễn ra ở những khu vực khác của Australia.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất