Vòng quanh Thế giới

Lấy tiền của mẹ để chơi game, cậu bé không hề biết đó chính là chi phí chữa bệnh cho mình

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Cậu bé Trung Quốc đã dùng chính số tiền lẽ ra được dùng để cứu mạng sống của mình đi chơi game.

Nhân vật chính trong câu chuyện trên là chị Lại Đông Hồng và con trai Đào Đào, 10 tuổi, đến từ Quảng Đông, Trung Quốc. Đào Đào, người đang bị mắc căn bệnh bạch cầu, đã sử dụng số tiền 150.000 nhân dân trong tài khoản của mẹ để chơi game King of Glory, một game nổi tiếng tại Trung Quốc. Thế nhưng, cậu bé không hề biết rằng số tiền đó chính là khoản tiền tiết kiệm mà mẹ dành dụm để điều trị bệnh cho mình.

Bản thống kê chi tiết chi tiêu trong tài khoản của chị Lại.

Chị Lại phát hiện ra điều này trong một lần thanh toán viện phí, nhưng khi đó tài khoản không còn đồng nào. Quá hoang mang, chị lập tức tới ngân hàng để kiểm tra và nhận được câu trả lời rằng trong tháng qua tài khoản đã thực hiện 5-6 lần giao dịch, mỗi lần chi khoảng 8.000 NDT cho chủ tài khoản có tên là “King of Glory”.

Chị Lại rất ngỡ ngàng khi phát hiện người dùng số tiền đó không ai khác chính là con mình, một fan cuồng nhiệt của game này.

Game King of Glory là trò chơi trực tuyến ăn khách nhất tại Trung Quốc. Trước đó, nó cũng từng là nguyên nhân của khá nhiều sự việc thương tâm.

Sau khi được hỏi, cậu bé thừa nhận đã chuyển tiền từ tài khoản Wechat của mẹ sang tài khoản của mình và dùng nó để chơi game. Đào Đào từng nhìn thấy mẹ sử dụng chức năng chuyển tiền trên Wechat nên ghi nhớ lại, nhưng không hề nghĩ số tiền đó có giá trị thật.

Trước đó, vào tháng 5/2017, Đào Đào được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu và cần được chữa trị. Sau khi trình bày sự việc với nhà mạng Tencent, cha đẻ của game King of Glory, chị Lại đã lấy lại được 2/3 số tiền đã mất.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất