Vòng quanh Thế giới

Không có găng tay đeo trong lúc làm việc, bác sĩ Ý qua đời vì nhiễm COVID-19

Theo Euronews
Chia sẻ

Một bác sĩ 57 tuổi người Ý dương tính với virus corona sau khi làm việc tại bệnh viện mà không đeo găng tay và ông vừa mới qua đời.

Bác sĩ Marcello Natali nhập viện ở thành phố Cremona trước khi được chuyển đến thành phố Milan vì có hiện tượng viêm phổi kép. Trong một cuộc phỏng vấn trước khi nhiễm COVID-19, bác sĩ Marcello nói rằng ông đã phải làm việc mà không có găng tay y tế vì tình trạng đồ bảo hộ y tế khan hiếm. “Họ đã hết găng tay rồi“, bác sĩ Marcello nói.

Bác sĩ Marcello cũng cho biết, tại Codogno và thị trấn Casale gần đó đã có 14 trong tổng số 35 bác sĩ phải cách ly hoặc nhập viện tính kể từ ngày 28/2. “Chúng tôi chưa kịp chuẩn bị gì để đối phó với virus corona. Là những bác sĩ trong thời kỳ hậu kháng sinh, chúng tôi cứ nghĩ rằng chỉ cần một viên thuốc là đủ để chống lại mọi thứ. Đó là một cuộc chiến tranh“, ông Marcello nói.

Bác sĩ Marcello Natali, người chết vì COVID-19 do nhiễm virus corona bởi không có găng tay để đeo trong lúc làm việc.

Cái chết của bác sĩ Marcello được đại diện của Liên đoàn bác sĩ đa khoa Ý xác nhận. Họ cho biết ông Marcello chết vì viêm phổi kép do virus corona gây ra.

Paola Pedrini, thư ký của liên đoàn tại khu vực cũng nói rằng 110 người trong tổng số 600 bác sĩ đã nhiễm COVID-19. Ông Paola nói: “Tình hình không khá hơn kể từ cuối tháng 2. Chúng tôi nhận được một số khẩu trang và găng tay, ngoài ra không có gì khác. Một chiếc khẩu trang chỉ nên sử dụng trong nửa ngày, vậy mà các bác sĩ phải dùng suốt cả tuần. Chúng tôi thực hành bất cứ khi nào có thể qua điện thoại để tránh sự lây lan của virus và tiếp xúc với những người không có triệu chứng nhưng vẫn mang virus“.

Tính tới thời điểm sáng 20/3, nước Ý ghi nhận hơn 41.000 ca nhiễm nCoV. Số ca tử vong tại Ý vượt 3.400, trở thành nước có nhiều ca tử vong vì COVID-19 nhất trên thế giới.

Chia sẻ

Theo

Euronews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất