Vòng quanh Thế giới

Nhân viên vắt nước giẻ lau vào khay bát đĩa: Nhiều người sẽ suy nghĩ lại có nên ăn hàng khi xem video này

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Nhiều người chắc hẳn sẽ rùng mình và suy nghĩ lại về việc ăn uống ở nhà hàng sau khi xem đoạn cảnh nhân viên đổ nước bẩn vào khay bát đĩa trong nhà hàng Trung Quốc này.

Nhân viên vắt nước bẩn vào chậu đựng bát đĩa.

Theo Daily Mail, sự việc này được ghi lại trong một nhà hàng lẩu tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một hành khách tên Lei đã dùng điện thoại quay lại rồi đăng video lên mạng xã hội.

Lei nói với phóng viên Zhejiang Television rằng khi đang ăn được một nửa, cô tình cờ phát hiện một nữ nhân viên vệ sinh đang lau dọn sàn nhà.

“Bà ấy lau sàn rồi vắt nước bẩn từ cây lau nhà xuống khay đựng thức ăn. Trong số đó có nhiều bát đĩa mà khách hàng mới sử dụng. Chén bát bị đổ nước bẩn vào như vậy, dù có rửa sạch đến mấy cũng chưa chắc tiêu diệt được hết vi khuẩn”, Lei kể lại.

Khi được hỏi về vấn đề này, ông Yang, chủ nhà hàng cho biết người phụ nữ trong video là nhân viên mới vào làm ở nhà hàng và chưa được đào tạo kỹ. Theo Yang, người này mới chỉ làm việc tại đây được vài ngày nên không rõ hết các quy trình an toàn vệ sinh của nhà hàng.

“Nhân viên đó chưa được hướng dẫn. Từ camera giám sát, tôi thấy cô ấy làm đổ nước xuống sàn nên nhanh chóng dùng khăn lau, sau đó vắt nước xuống chậu đựng bát đĩa”, Yang nói, đồng thời khẳng định đã đuổi việc người này.

Yang giải thích rằng đây là nhân viên mới nên chưa rõ nguyên tắc làm việc.

Đoạn video đang làm dấy lên làn sóng bất bình trên mạng xã hội. Trên một diễn đàn, nhà hàng tuyên bố đã tiêu huỷ số bát đĩa trên và đăng kèm ảnh để làm bằng chứng. Tuy nhiên, người dùng mạng không cảm thấy thuyết phục, bởi họ cho rằng điều này đã quá quen thuộc trong các nhà hàng Trung Quốc.

“Chưa đào tạo nhân viên không phải lý do, chỉ là lời biện minh khi sự việc được ai đó tình cờ ghi lại mà thôi. Hãy thử tưởng tượng nếu không được phát hiện, mọi chuyện sẽ ra sao”, một người dùng mạng bình luận.

Trong khi đó, nhiều người khác đặt câu hỏi liệu ở nhà, nhân viên này có làm như vậy hay không, hay bao nhiêu nhà hàng khác cũng xảy ra chuyện tương tự.

Yuan Ruonan, cấp phó của Cơ quan Giám sát Thị trường địa phương, cho biết đã thu thập mẫu thử nghiệm tại nhà hàng này để kiểm tra an toàn thực phẩm. Cho đến khi có kết quả cuối cùng, nhà hàng phải tạm dừng hoạt động.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất