Vòng quanh Thế giới

Kinh hoàng: Nhà hàng nổi tiếng dùng nước lẩu 'tái chế' nhiều lần để phục vụ khách

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Nhà hàng ăn nổi tiếng tại Trung Quốc rất đông khách, nhưng ít ai biết lại vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Đoạn video về sự việc được ghi lại từ ngày 17/12/2017 tại nhà hàng cao cấp Đại đội trưởng ở Trùng Khánh, Trung Quốc, nhưng đến ngày 10/1/2018 mới được chia sẻ rộng rãi.

(Video) Nhà hàng nổi tiếng dùng nước lẩu tái chế để phục vụ thực khách.

Trong video, một nam nhân viên đổ phần nước từ nồi lẩu đã qua sử dụng vào chiếc thùng sắt lớn, thức ăn còn đọng lại dưới nồi sẽ bị vứt vào thùng rác đặt ngay bên cạnh. Sau đó, một đầu bếp khác “trộn đều” các phần nước lẩu cũ lại với nhau và múc sang chiếc nồi mới để phục vụ thực khách.

Người dân Trung Quốc đang rất hoang mang trước vụ việc trên.

Qua tìm hiểu, quán lẩu là một chuỗi nhà hàng có tiếng với 20 cơ sở, 8 đơn vị và hơn 100 cửa hàng hợp tác thương hiệu ở khắp 16 tỉnh thành tại Trung Quốc như Tứ Xuyên, Sơn Đông, Hà Nam, Thiểm Tây,… Ngày 4/11/2017, Đại đội trưởng còn được Hiệp hội liên kết Lẩu thành phố Trùng Khánh, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và một số phòng ban khác đánh giá là nhà hàng uy tín về chất lượng.

Ngày 11/1, Hiệp hội liên kết Lẩu thành phố Trùng Khánh đã gửi lời xin lỗi trên website chính thức, đồng thời yêu cầu đóng cửa nhà hàng. Tuy nhiên, vào chiều 12/1, nhà hàng vẫn hoạt động và đón khách như bình thường. Phải tới 19h ngày 13/1, nhà hàng mới đóng cửa với lý do bảo trì.

Thông báo trên website của Hiệp hội liên kết Lẩu thành phố Trùng Khánh.

Ngoài cửa hàng Đại đội trưởng, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trùng Khánh cũng nhận được thông tin rằng sự việc tương tự cũng xảy ra ở ba cửa hàng khác.

Ngày 14/1, toàn bộ phía quản lý, đầu bếp và nhân viên phục vụ tại nhà hàng đều khẳng định sự việc trên là có thật. Hiện tại các cơ quan giám sát thực phẩm và dược phẩm địa phương cũng như lực lượng an ninh vẫn đang điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất