Vòng quanh Thế giới

Kinh hoàng hố tử thần nuốt xe buýt gây nổ lớn làm ít nhất 6 người chết

Theo CNN
Chia sẻ

Ít nhất 6 người chết và 16 người khác bị thương sau khi một hố sâu khổng lồ nuốt chửng một chiếc xe buýt đón khách ở tây bắc Trung Quốc, đánh dấu vụ việc mới nhất liên quan tới các hố tử thần gây chết người ở nước này thời gian qua.

Video hố tử thần nuốt chửng xe buýt khiến 6 người chết

Chiếc xe buýt công cộng vừa dừng tại một trạm ở thành phố Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải chiều 13/1 thì bất ngờ mặt đường nứt toác thành một hố sâu khổng lồ nuốt chửng chiếc xe.

Video từ camera giám sát cho thấy các hành khách đang bước lên xe thì vụ việc xảy ra, nuốt chửng phần đầu trước của xe buýt, cột đèn và những người đang xếp hàng chờ. Những người đứng ở trạm quá sợ hãi nên bỏ chạy.

Một thanh niên khi đó bế một em bé từ mép hố sụt và đưa cháu nhỏ tới nơi an toàn. Anh này sau đó cùng một số người khác quay lại để giúp đỡ một người phụ nữ ngã xuống rìa hố. Tuy nhiên, khi họ cố gắng kéo cô này lên, con đường lại sụt lún ngay dưới chân khiến mọi người rơi xuống hố.

Vài giây sau, một vụ nổ xảy ra từ trong chiếc hố khổng lồ, thổi bùng quả cầu lửa thấy rõ trên mặt đất, khói dày bốc lên sau đó. Vài tiếng nổ nhỏ hơn được nghe thấy sau đó.

6 thi thể được tìm thấy và 16 người khác bị thương đang được điều trị ở bệnh viện sau vụ việc, theo chính quyền thành phố Tây Ninh. Hố tử thần có diện tích vào khoảng 80m2.

Tới sáng 14/1, cứu hộ đã nhấc chiếc xe buýt ra khỏi hố bằng cần cẩu lớn.

Một người giải cứu trở thành nạn nhân

Lính cứu hỏa nỗ lực giải cứu chiếc xe rơi xuống hố tử thần.

Người qua đường Sun Wanhong, một sĩ quan cảnh sát vũ trang đã nghỉ hưu, nằm trong nhóm những người cố gắng giúp người phụ nữ thoát khỏi hố sâu, nhưng cuối cùng lại ngã xuống hố và bị thương.

“Tôi nghe thấy ai đó hét lên 'Cứu! Cứu!' và tôi chạy đến. Tôi thấy một người bị treo ở rìa hố nên tôi đưa tay nắm lấy cô ấy. Khi tôi tới chỗ cô ấy, con đường lại sụp đổ và phía dưới đó rỗng toác và một số người khác cùng tôi ngã xuống dưới”, Sun kể lại.

“Có nước chảy phía trên và vụ nổ do dây cáp điện. Âm thanh rất lớn… một đường ống nước bị vỡ và nước chảy tới”, Sun kể.

Anh Sun đã kéo một thiếu niên mắc kẹt trong bùn ở đáy hố, và bế một đứa trẻ khác trên tay khi họ cố gắng đi lên rìa hố để trèo lên trên. Sun bị gãy xương nghiêm trọng và đang được điều trị tại bệnh viện.

Phẫn nộ vì quá nhiều hố tử thần

Vụ việc mới nhất xảy ra trên tuyến phố chính sầm uất ở trung tâm thành phố Tây Ninh. Nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân.

Sự việc đang gây làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc khi rất nhiều người đặt câu hỏi vì sao tình trạng hố lún sụt liên tục xuất hiện ở nhiều thành phố nước này.

Hố sụt thường hình thành khi nước mưa có tính axit hòa tan đá vôi hoặc đá tương tự bên dưới đất, để lại một khoảng trống lớn sụp đổ khi nó không còn có thể chống đỡ trọng lượng của những gì ở trên - cho dù đó là con đường hay ngôi nhà.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng tiêu chuẩn an toàn của các dự án xây dựng công cộng ở Trung Quốc bị ngó lơ có thể là nguyên nhân cho một số vụ việc.

Hôm 1/12/2019, 3 người trên hai phương tiện ngã vào một hố sâu khổng lồ bất ngờ xuất hiện ở khu đô thị phía nam tỉnh Quảng Châu, gần công trường xây dựng một tuyến đường sắt dưới lòng đất.

Chỉ 11 ngày sau, sự cố tương tự xảy ra cũng ở một công trường dưới đất ở Hạ Môn khiến ít nhất hai phương tiện kẹt bên dưới.

Năm 2018, 4 người thiệt mạng tại thành phố Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên sau khi ngã xuống hố sâu ngay vỉa hè.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin mới nhất