Vòng quanh Thế giới

Ngạt thở cảnh tượng tàu chở 600 người di cư lật úp giữa biển

Chia sẻ

Hải quân Italia vừa công bố những bức ảnh ghi lại cảnh chiếc tàu chở gần 600 người dân di cư bị lật úp ngay giữa biển Địa Trung Hải vào ngày hôm qua 25/5.

Theo CNN, hình ảnh trên được chụp bởi các thủy thủ người Ý cho thấy những người trên con tàu trên đã bám vào thành của chiếc tàu đang chuẩn bị lật úp, trong khi những người khác bám với lấy những người ở gần nhất với mình. Số còn lại tiếp tục leo lên phía mạn trên phần cao nhất của con tàu.

italy1

italy2

Theo báo cáo của Hải quân Italia, thảm kịch trên xảy ra do những người dân di cư trên tàu đổ dồn về một phía do họ phát hiện ra một chiếc tàu cứu hộ trên biển. Con thuyền sau đó bắt đầu chao đảo và cuối cùng bị lật úp hoàn toàn, khiến cho toàn bộ gần 600 người trên tàu đều rơi xuống biển.

Công tác cứu hộ đã nhanh chóng được triển khai ngay sau đó. Hải quân Italia cho biết đã điều động ngay tàu cứu hộ của mình, trong khi tàu tuần tra Bettica của họ ném bè cứu sinh và áo phao xuống biển để giải cứu những người đang chới với giữa biển nước.

italy3

Hàng trăm người lênh đênh giữa biển Địa Trung Hải

italy4

Các tàu cứu hộ đã nhanh chóng có mặt để thả bè cứu sinh và áo phao cho những người dân gặp nạn

italy5

Nhiều người phải nhờ tới áo phao mới có thể nổi được trên mặt nước

italy6 italy7

Hải quân nói thêm rằng việc giải cứu trên còn có sự tham gia của đội cứu hộ Hải quân Bergamini, khi họ đã điều động tới thêm tàu và nhiều xuồng cao tốc khác đến ngay lập tức, cùng với đó là một chiếc trực thăng cứu hộ từ trên cao.

italy9

italy8

Lực lượng cứu hộ điều động cả trực thăng để thực hiện cứu hộ từ trên cao

Theo số liệu ban đầu đưa ra, số người được giải cứu an toàn từ thảm kịch là 562 người, và đã có 7 người không may mắn đã thiệt mạng.

Số liệu của Tổ chức Di cư Quốc tế cho thấy rằng đã có hơn 3.700 người chết ở biển Địa Trung Hải vào năm 2015 trong hành trình di cư tới châu Âu.

Một báo cáo khác chỉ ra rằng có khoảng 6.000 người di cư được cứu thoát khỏi những chiếc thuyền mỏng manh lênh đênh giữa biển Địa Trung Hải trong khoảng thời gian gần đây.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất