Vòng quanh Thế giới

Kiện công ty giao việc quá nhàm chán

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Một cựu quản lý của công ty nước hoa ở Paris (Pháp) cho tới năm 2015 đã kiện chủ cũ vì công việc quá nhàm chán khiến ông ta chán chường và buộc phải nghỉ việc. Mới đây người này đã thắng kiện và được bồi thường 45.000 USD.

Ông Frederic Desnard.

Frederic Desnard gây chú ý trên các trang tin quốc tế về vụ kiện hãng nước hoa Frederic Desnard 400.000 USD vì để ông này làm một công việc quá nhàm chán, khiến ông bị chứng động kinh và luôn chán nản.

Frederic cho biết công ty đã cho ông nghỉ việc trong vài tháng và dùng lý do vắng mặt kéo dài như cái cớ để sa thải ông vào năm 2014. Tuần trước, sau 4 năm kiện công ty cũ, Frederic đã giành chiến thắng và được bồi thường 45.000 USD.

Tòa án Paris phán quyết rằng Frederic đã phải chịu đựng “sự buồn chán”, trái ngược với kiệt sức (việc một nhân viên làm việc quá sức). Luật sư của ông khẳng định sự thiếu xúc tác trong công việc đã khiến cho thân chủ của mình có cảm giác “vô dụng và xấu hổ”, thậm chí khiến Frederic mắc chứng động kinh khi lái xe.

“Tôi đã rơi vào trầm cảm”, Frederic nói với AFP hồi năm 2016. “Tôi thấy xấu hổ khi được trả lương trong khi mình chẳng làm gì”.

Frederic cho biết ông không được yêu cầu làm gì ngoài mấy công việc như của phụ việc trong suốt 4 năm, trải nghiệm mà Frederic miêu tả là “như đi xuống địa ngục”. Những nhiệm vụ ông làm bao gồm cài phần mềm cho máy tính bảng mới của CEO và đặt ống nước mới cho nhà ông chủ.

Công ty Interparfum phản bác rằng Frederic đã không phàn nàn gì về công việc nhàm chán và thiếu kích của mình trong suốt 4 năm tại công ty.

Mặc dù “sự buồn chán” không phải là thuật ngữ mà luật pháp ở Pháp công nhận khi ông Frederic khởi kiện, tòa phúc thẩm Paris cho rằng đây là một dạng quấy rối nhân phẩm. Tòa án không yêu cầu Interparfum trả 400.000 USD như đề nghị ban đầu của Frederic, họ quyết định công ty sẽ phải bồi thường cho ông này hơn 1/10 số tiền đó, tương đương 45.000 USD.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất