Vòng quanh Thế giới

Mẹ kiện con ra tòa, đòi gần 1 triệu đô tiền nuôi dưỡng

Theo BBC
Chia sẻ

Tòa án tối cao Đài Loan, Trung Quốc mới đây ra phán quyết buộc một người đàn ông phải trả cho mẹ mình gần 1 triệu USD tiền nuôi nấng và cho anh đi học nha khoa.

Năm 1997, khi người con trai út tên Chou được 20 tuổi, hai mẹ con bà Lou đã viết một hợp đồng thỏa thuận rằng con trai sẽ trả cho mẹ 60% thu nhập hàng tháng của mình sau khi đủ điều kiện kinh tế.

Nhiều năm trôi qua, dù đã thành đạt và kiếm được nhiều tiền nhưng Chou không hề đưa mẹ một đồng nào. Bà mẹ quyết định kiện con trai ra toàn và đòi lại số tiền như đã thỏa thuận. Dù phản đối và đưa ra nhiều lập luận nhưng tòa tuyên bố người con trai phải trả mẹ tiền, cả vốn lẫn lãi.

Sau ly dị chồng, bà Lou đã nhận trách nhiệm nuôi 2 người con trai. Bà nói rằng đã bỏ ra hàng trăm nghìn USD để nuôi hai con ăn học để thành nha sĩ.

Lo lắng về già không có ai chăm sóc, bà quyết định làm một hợp đồng với cả hai người con, trong đó yêu cầu chúng sẽ sẽ trả bà tiền học phí cùng khoản phí nuôi dưỡng lên đến 1,7 triệu USD.

Người con trai từ chối trả lại tiền cho mẹ dù họ đã có hợp đồng thỏa thuận từ trước. Ảnh minh họa

Theo truyền thông địa phương, người con trai cả sau khi thỏa thuận và đàm phán với mẹ đã giải quyết xong hợp đồng với khoản tiền nhỏ hơn. Tuy nhiên, người con út nói rằng anh kí hợp đồng khi còn quá nhỏ và kiên quyết không trả tiền. Anh còn nói rằng mình đã làm việc tại phòng khám của mẹ nhiều năm, đem về cho bà một khoản thu nhập không nhỏ, hơn cả số tiền trong thỏa thuận của 2 mẹ con.

Các thẩm phán lý giải, họ quyết định yêu cầu Chu trả tiền cho mẹ bởi khi đặt bút ký, con trai bà Lou đã trưởng thành và anh ta không buộc phải ký nó nên bản hợp đồng đó có hiệu lực.

Theo luật dân sự Đài Loan, con trưởng thành có trách nhiệm chăm sóc cha mẹ khi về già. Tuy nhiên, trường hợp này vô cùng đặc biệt vì nó liên quan đến hợp đồng giữa cha mẹ và con cái.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin mới nhất