Vòng quanh Thế giới

Không thể đi lại như người bình thường, 3 chị em gái vẫn trở thành 'ngôi sao' trên mạng xã hội

Theo SCMP
Chia sẻ

Dù mắc bệnh hiểm nghèo nên không thể đi lại như người bình thường, 3 chị em ở Trung Quốc vẫn không đầu hàng số phận, trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người vì lối sống tích cực.

Suốt 5 tháng qua, 3 chị em gái: Peng Yan (31 tuổi), Peng Jiangqiu (28 tuổi) và Peng Jiangdan (25 tuổi), sinh sống tại quận Vân Dương, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) dành 6 tiếng mỗi ngày để hát và kể chuyện cho 260.000 fan hâm mộ thông qua mạng xã hội.

Chân dung 3 chị em Peng. Ảnh: Handout

Từ nhỏ, 3 chị em Peng đã không may mắc phải căn bệnh giòn xương, khiến họ không thể đi lại như người bình thường. Không thể tới trường học tập, 3 chị em vẫn cố gắng tìm cách tự đọc. “Mặc dù chúng tôi tàn tật và không thể đi học, thì tâm hồn chúng tôi vẫn khỏe mạnh. Chúng tôi thích ca hát và kết bạn với mọi người“, chị em Peng chia sẻ.

Người cha 57 tuổi của 3 chị em, ông Peng Boxiang (57 tuổi), một cựu công nhân xây dựng. 16 năm trước, ông buộc phải nghỉ việc sau khi gặp tai nạn. Trong khi đó, mẹ của họ, bà Jiang Tinglan (54 tuổi), hàng ngày vẫn cố gắng chắt chiu bằng công việc trông coi trẻ tại một thị trấn xa xôi. Mỗi tháng, bà chỉ có thể về nhà một lần để thăm chồng và các con.

Để chăm sóc cho 3 người con bệnh tật, gia đình chỉ biết trông cậy vào đồng lương ít ỏi của bà Jiang, cùng số tiền trợ cấp 2.000 nhân dân tệ (hơn 7 triệu VND).

Hàng ngày 3 chị em đều thực hiện những đoạn video phát sóng trực tiếp. Ảnh: Handout

Tuy vậy, hiện tại, 3 chị em Peng trở thành “ngôi sao” trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc, nhờ việc phát sóng trực tiếp những đoạn video kể về cuộc sống cá nhân, hay thể hiện tài ca hát.

Cuộc sống của họ cũng được cải thiện đáng kể khi 3 chị em Peng có thể tự kiếm tiền nhờ việc bán đồ ăn nhẹ trên các trang trực tuyến. Mỗi ngày, thu nhập của họ khoảng 100 nhân dân tệ (hơn 300.000 VND). Ngoài ra họ còn nhận được khoảng 20-30 tệ tiền quyên góp và quà tặng từ các tấm lòng hảo tâm.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất