Vòng quanh Thế giới

Không đội khăn trùm đầu, người phụ nữ Iran bị đánh đập và kéo lê ngoài đường

An Pha
Chia sẻ

Mới đây tại Iran, một người phụ nữ Hồi giáo đã bị đánh đập và kéo lê trên đường trong sự cổ vũ reo hò của đám đông vì cô không đội khăn trùm đầu Hijab – trang phục của người theo đạo Hồi.

Video người phụ nữ bị đánh và kéo lê ngoài đường vì không đội khăn trùm đầu.

Sự việc trên xảy ra gần một dải phân cách tại thành phố Rasht, Iran. Video ngắn ghi lại cảnh người phụ nữ bị đánh đập bởi nhiều người đàn ông và bị kéo lê một đoạn đường.

Trước khi vụ hành hung xảy ra, người phụ nữ này đã tranh cãi với một nhóm người đàn ông Hồi giáo khác. Một trong số đó đã túm lấy đầu cô và kéo cô băng qua đường một cách tàn nhẫn. Một vài người đàn ông xung quanh thì lao vào đánh đập cô gái đáng thương, một số người khác thì đứng ngoài chứng kiến và không ngừng reo hò cổ vũ.

Sau khi bị đánh đập dã man, người phụ nữ cuối cùng cũng được thả ra. Trong nỗ lực đứng dậy và chạy trốn khỏi đám đông hung hãn, cô vẫn phải chịu thêm vài cú đấm vào lưng và mặt.

Theo nhà báo địa phương Masih Alinejad, nguyên nhân chính của cuộc ẩu đả này là do người phụ nữ Hồi giáo này đã không mang khăn trùm đầu và đang nhảy múa ngoài đường phố đông đúc. Hành động tưởng chừng bình thường này này đã kích động đến những người đàn ông theo đạo Hồi vì cô đã vi phạm quy định về trang phục Hồi giáo.

Là một quốc gia Hồi giáo, quy định về trang phục tôn giáo tại Iran vô cùng khắt khe. Quy định này được áp dụng từ cuộc cách mạng năm 1979, trong đó việc mang áo trùm Hijab che mặt đối với bất kỳ phụ nữ nào trên 13 tuổi ở Iran là bắt buộc. Việc không tuân thủ quy định này có thể dẫn đến tiền phạt lên tới 500.000 rials (17 euro) và lên đến hai tháng tù.

Tuy nhiên, bất chấp những quy định được đề ra, vẫn có một số lượng lớn những người phụ nữ ở đất nước này không đeo áo trùm Hijab. Cảnh sát giao thông ở Tehran cho biết vào cuối năm 2015 họ đã xử lý 40.000 trường hợp phụ nữ vi phạm quy định này.

Chia sẻ

Bài viết

An Pha

Tin mới nhất