Vòng quanh Thế giới

Không có tiền in hồ sơ xin việc, chàng trai tự tay viết và cú 'đổi vận' ngoạn mục

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Bức ảnh chụp CV viết tay của chàng trai Argentina được lan truyền "chóng mặt" trên mạng xã hội và giúp anh có hàng tá cơ hội việc làm tuyệt vời vượt sức tưởng tượng.

Carlos Duarte, 21 tuổi, đang tìm việc tại một quán café ở Cordoba, Argentina. Người thanh niên này giải thích, anh ta thậm chí không đủ chi phí để in sơ yếu lí lịch (CV) của mình.

Bản CV viết tay của Carlos Duarte. Ảnh: Daily Mail

Tuy quán café này không tuyển người nhưng một nhân viên có tên Eugenia Lopez đã cho anh mượn máy tính cá nhân để viết CV. Duarte bất ngờ đưa cho cô một bản CV viết tay đã được anh chuẩn bị sẵn.

Quá ấn tượng với văn phong của Duarte, Lopez, đã chia sẻ sơ yếu lý lịch của anh chàng người Argentina trên tài khoản Instagram và Facebook của mình. Từ đó, bức ảnh này đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và điện thoại của Duarte đã không ngừng đổ chuông với vô số lời mời làm việc.

Carlos Duarte (trái) và Eugenia Lopez (phải). Ảnh: Daily Mail

Tính đến ngày 25/9, bài viết đăng trên Facebook của Lopez đã nhận được hơn 9.000 lượt chia sẻ và hơn 9.000 lượt thích.

Trường hợp đặc biệt không có tiền để in hồ sơ cùng với văn phong rõ ràng của Duarte đã khiến tôi rất ấn tượng. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bài đăng của tôi trên mạng xã hội sẽ được chia sẻ như vậy và hôm nay anh ấy đã có một cuộc phỏng vấn xin việc”, Lopez nói với tờ Todo Noticias.

Duarte sống với dì của mình, và đã từng làm những công việc như bồi bàn, rửa bát, thợ nề và thêm vào đó là nhân viên bán hàng. Cảm thấy hơi chán nản vì anh sở hữu một bản lý lịch với quá nhiều công việc, nhưng Duarte vẫn có động lực để tiếp tục xin việc.

Tôi đánh thức chính mình và tự nhủ tôi không có hồ sơ nhưng tôi vẫn cố gắng. Với nhiệt huyết như những lần trước đây, hôm nay tôi sẽ tìm việc. Nhưng bản thân tôi vẫn có chút xấu hổ và không thoải mái”, chàng thanh niên nhớ lại.

Cùng với sự giúp đỡ của Lopez , Duarte rất háo hức tìm việc. Anh đã tham gia hai cuộc phỏng vấn việc làm vào hồi đầu tuần tại quán bar địa phương và một công ty sản xuất cửa sổ.

“Tôi đã đưa Eugenia hồ sơ của tôi và cô ấy đăng nó trên mạng xã hội. Và giờ cô ấy là thiên thần của tôi”, Duarte nói.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất