Vòng quanh Thế giới

Không chịu về nhà, chồng làm điều kinh khủng này khiến vợ mất khả năng tự chăm sóc bản thân suốt đời

Phương An
Chia sẻ

Sau nhiều lần bị vợ từ chối quay trở về nhà, người chồng nổi điên đổ 3 chai chất lỏng lên người vợ rồi châm lửa đốt, khiến chị bị bỏng nặng toàn thân và mất khả năng tự chăm sóc bản thân.

Trong cuộc sống hôn nhân, vợ chồng cãi nhau là điều khó tránh khỏi. Những lúc như vậy, một số chịu nhường nhịn, nhún nhường nhưng một số khác lại hiếu thắng, hai bên không ai chịu nhường ai dẫn đến bi kịch gia đình. Trường hợp tương tự đã xảy ra với gia đình anh Dương, chị Vương sống tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào năm 2018, khiến chị Vương mất khả năng tự chăm sóc bản thân và anh Dương phải ôm hận suốt đời.

Anh Dương và chị Vương có với nhau 4 người con gái, trong đó một người đã có thể tự kiếm tiền nuôi sống chính bản thân mình và 3 người còn lại vẫn chưa đủ tuổi vị thành niên. Cuộc sống của đôi vợ chồng cứ thế êm ấm trôi qua cho tới nửa cuối năm 2017, mối quan hệ giữa họ bắt đầu tồi tệ và thường xuyên xảy ra cãi vã.

Không chịu nổi tính khí của chồng, chị Vương chuyển tới sống tại nhà một người họ hàng ở thị trấn Dư Hàng và tuyên bố sẽ không chung sống cùng anh Dương nữa. Anh Dương nhiều lần đến thuyết phục vợ quay về nhưng chị Vương vẫn không hồi tâm chuyển ý.

Mối quan hệ giữa anh Dương và chị Vương trở nên tồi tệ vào nửa cuối năm 2017. Ảnh minh họa

Vào khoảng 7h30 sáng 21/6/2018, anh Dương vô tình gặp chị Vương trên đường đi làm và người chồng cố gắng thuyết phục vợ về nhà thêm lần nữa. “Em về nhà với anh đi“, anh Dương nài nỉ. Tuy nhiên, đáp lại lời anh Dương lại là câu nói vô tình tới lạnh người: “Tôi không quen biết anh. Anh đi đi“.

Câu nói của chị Vương như đánh thức con quỷ máu lạnh ngủ im trong anh Dương bấy lâu nay, nên anh ta đã lấy trong người ra một chai chất lỏng đổ lên người vợ rồi châm lửa đốt. Trong khi chị Vương hét lên trong hoảng loạn và đau đớn thì anh Dương lại vô cùng hả hê, khoái chí và tiếp tục đổ hai chai chất lỏng khác lên người chị Vương khiến ngọn lửa bùng lên dữ dội. Sau đó, Dương bỏ mặc vợ và bỏ chạy.

Những người xung quanh khi nhìn thấy cảnh này ngay lập tức chạy đến dập lửa và đưa chị Vương vào bệnh viện chữa trị. Vào chiều cùng ngày, anh Dương đã ra đồn cảnh sát tự thú cùng với người thân. Vụ án được trình lên Viện kiểm sát thành phố Hàng Châu và bản án chính thức dành cho anh Dương mới được thông qua vào chiều 12/3 vừa qua.

Trong cơn tức giận, anh Dương đã đổ chất lỏng lên người vợ rồi châm lửa đốt. Ảnh minh họa

Trước tòa, anh Dương tỏ ra vô cùng ân hận trước những hành động anh đã gây ra cho vợ. “Tôi đã hủy hoại cô ấy, tôi không muốn sống nữa. Tôi sẽ tự tử“, anh Dương nói với cảnh sát khi ngồi trong tù.

Tôi yêu cô ấy, rất yêu cô ấy nhưng cô ấy lại bỏ nhà đi hết lần này đến lần khác. Tôi đã nhún nhường để khuyên cô ấy về nhà nhưng cô ấy lại tỏ ra thờ ơ, lãnh đạm với tôi. Cô ấy muốn bỏ rơi tôi và các con. Nếu cô ấy không rời xa tôi, chắc chắn tôi sẽ không làm điều ngu xuẩn này. Tôi thật sự yêu cô ấy rất nhiều, tôi không muốn điều này xảy ra…“, anh Dương nghẹn ngào nói.

Sau vụ việc, chị Vương bị bỏng gần hết khuôn mặt và toàn bộ cơ thể, khiến chị không còn khả năng tự chăm sóc bản thân, đồng thời phải đối mặt với các chi phí y tế rất lớn. Anh trai chị Vương đã phải nghỉ việc để chăm sóc cho chị, 3 đứa trẻ phải gửi tới nhà ông nội.

Công tố viên Trần Hiểu Kỳ nói: “Ngọn lửa này không chỉ gây ảnh hưởng tới cuộc sống của chị Vương mà còn hủy hoại cả gia đình nạn nhân. Tôi muốn giúp cô ấy, đặc biệt là 3 đứa trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên“.

Sau vụ cháy, chị Vương bị bỏng nặng và mất khả năng tự chăm sóc bản thân.

Khai báo với cảnh sát, chị Vương cho biết, chồng của chị rất gia trưởng và bảo thủ, không quan tâm tới cảm xúc của vợ khiến chị vô cùng khó chịu và phải bỏ đi. “Là một người vợ, tôi thật sự thất vọng với cuộc hôn nhân này và thái độ thờ ơ, bảo thủ của chồng. Tính khí của anh ấy đã khiến cuộc hôn nhân này không thể cứu vãn được nữa“, chị Vương nói.

Với những lỗi lầm đã gây ra, anh Dương bị tòa án tuyên án tù chung thân với tội danh giết người có chủ ý. Bên cạnh đó, công tố viên cũng giúp chị Vương đòi được 80.000 NDT (gần 280 triệu đồng) tiền bồi thường.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất