Vòng quanh Thế giới

Không chịu đeo khẩu trang, nam hành khách bị cảnh sát kéo khỏi xe bus

Theo Independent
Chia sẻ

Bị mời xuống khỏi xe bus vì không đeo khẩu trang, nam hành khách vẫn ngoan cố chống đối khiến lực lượng chức năng buộc phải ra tay trấn áp.

Đoạn clip ghi lại đầu đuôi sự việc xuất hiện trên mạng xã hội Twitter vào ngày 10/4, trong đó, bốn sĩ quan cảnh sát đang vây chặt một nam hành khách và cố kéo anh ta xuống xe bus, mặc cho người này thét gào chống cự.

Theo quy định mới ban hành của thành phố Philadelphia (Mỹ), nơi xảy ra vụ việc, từ ngày 9/4, hành khách có mặt trên các phương tiện giao thông công cộng bắt buộc phải đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, các tài xế và nhân viên giám sát có quyền từ chối cho khách lên xe nếu họ không tuân thủ quy định này.

Người đàn ông bị kéo xuống xe vì không chấp hành quy định đeo khẩu trang.

Nhận ra một số hành khách không hề đeo khẩu trang, tài xế xe bus bèn yêu cầu những người này xuống xe. Tuy nhiên, một người đàn ông trong số đó tỏ thái độ phản đối gay gắt và nhất quyết đòi ở lại. Không còn cách nào khác, tài xế buộc phải nhờ đến cảnh sát giúp mình giải quyết vấn đề.

Thế nhưng, lời giải thích của lực lượng chức năng vẫn không thể thuyết phục nam hành khách. Anh ta liên tục từ chối xuống xe bus, thậm chí tỏ thái độ phản kháng, chống người thi hành công vụ. Trước tình hình đó, cảnh sát buộc phải dùng đến biện pháp mạnh để cưỡng chế người này rời khỏi xe. Nam hành khách ngoan cố bám chặt vào tay vịn, song không thể chống lại sức lực của các sĩ quan, anh ta vừa lớn tiếng chửi bới vừa bị kéo ra ngoài. Tuy nhiên, sau khi gây ra sự việc khiến cả trạm xe náo loạn, người đàn ông này lại không bị bắt giữ.

Anh ta vừa chống cự vừa lớn tiếng mắng chửi các sĩ quan.

Một đoạn clip khác được đăng tải trên trang Twitter của Philly Transit Riders Union cho thấy tình huống trước khi diễn ra xung đột. Trước khi xe khởi hành, nhân viên giám sát bước lên xe bus, yêu cầu tất cả các hành khách không đeo khẩu trang xuống xe. Ngày 7/4, Cơ quan Giao thông vận tải Đông Nam Pennsylvania (SEPTA) đã công bố bản kế hoạch có chứa quy định này, nhằm bảo vệ cả hành khách và tài xế trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng trên đất Mỹ mà vẫn bảo đảm hoạt động của hệ thống giao thông công cộng diễn ra bình thường.

Nhân viên giám sát đề nghị những người không đeo khẩu trang bước xuống xe.

Trước đó, hàng chục nhân viên của SEPTA đã xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19. Đau lòng hơn, có ít nhất ba người trong số đó đã qua đời vì căn bệnh này. Các công đoàn đã thúc đẩy SEPTA thực hiện kế hoạch trên sau khi phát hiện có quá nhiều người đang tự do di chuyển mà không vì lý do chính đáng, gia tăng nguy cơ nhiễm virus cho cả bản thân, tài xế lẫn các hành khách khác.

Sau sự cố hôm 10/4, SEPTA đã rút lại quy định bắt buộc đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng. Cơ quan chức năng vẫn khuyến khích người dân đeo khẩu trang hoặc dụng cụ che mặt để phòng tránh lây lan COVID-19, song những ai từ chối thực hiện vẫn có thể lên xe.

Tính đến ngày 13/4, Mỹ trở thành nước có số người nhiễm và thiệt mạng vì COVID-19 cao nhất thế giới, với tổng 557.590 ca bệnh và 22.109 ca tử vong. Đại dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho 1.860.273 người trên toàn cầu, giết chết 114.967 người.

Chia sẻ

Theo

Independent

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất