Vòng quanh Thế giới

Không chỉ ở bẩn, cư dân mạng còn ‘lắc đầu ngao ngán’ với nhóm nữ sinh Trung Quốc vì hành động này

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Đã ý thức kém khi làm cho ngôi nhà lộn xộn quá mức tưởng tượng, nhóm nữ sinh còn vô tư coi đây là hành động đương nhiên khi đi thuê nhà khiến không ít người lắc đầu ngao ngán.

Những ngày vừa qua, một bài viết đã dậy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng về vấn đề ý thức cá nhân.

Một nhóm 3 nữ sinh người Trung Quốc trong chuyến du lịch đến Nhật Bản đã thuê một căn hộ trên trang web Airbnb trong 5 ngày. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu họ giữ ý thức sạch sẽ cho căn nhà. Ngay sau khi họ rời khỏi, chủ nhân căn hộ đến kiểm tra lại phòng ốc và quá sốc vì nó bẩn quá mức tưởng tượng. Không thể chịu nổi, người này liền chụp lại bằng chứng và đăng tải trên trang web Weibo để phàn nàn.

Căn nhà ngập tràn rác rưởi sau 5 ngày được nhóm nữ sinh thuê.

Rất nhiều hình ảnh chụp lại căn nhà ngập trong rác tại tất cả các phòng trong căn hộ, từ sàn nhà, phòng ngủ, tủ quần áo cho đến nhà vệ sinh. Tất cả đều vô cùng bừa bãi và bẩn thỉu, thậm chí nói nặng hơn là “không dành cho người ở”. Không chỉ rác rưởi bốc mùi hôi thối khắp căn phòng, nhóm nữ sinh còn viết vẽ bừa bãi vào cuốn sổ lưu bút - với mục đích ghi lại trải nghiệm của khách hàng khi sống ở đó - của chủ nhà.

Thậm chí còn viết vẽ lung tung vào cuốn lưu bút của chủ nhà.

Chủ nhà đã nhắn tin yêu cầu nhóm nữ sinh bồi thường cho anh ta gấp đôi chi phí dọn dẹp là 26 USD (hơn 600.000 VND), tuy nhiên nhóm nữ sinh vô cùng thờ ơ trước đề nghị này. “Chúng tôi bỏ tiền ra thuê nhà chứ không phải để dọn dẹp. Đây cũng chẳng phải nhà tôi, hà cớ gì mà tôi phải dọn cho bạn?”, một người trong nhóm viết lại.

Khi những bức ảnh mất vệ sinh lan truyền rộng rãi, cộng đồng mạng đã tìm được danh tính của nhóm nữ sinh và không ngừng quấy rối họ cả trên mạng xã hội lẫn điện thoại. Cả nhóm nhanh chóng thay đổi thái độ, chấp nhận bồi thường và mong muốn sự tha thứ. Tuy nhiên, chủ nhân căn hộ tuyên bố anh ta không chấp nhận vì cho rằng những lời nói này không có một chút sự thành khẩn.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất