Vòng quanh Thế giới

Không biết ngoại ngữ, du khách Trung Quốc 'mắc kẹt' trong trại tị nạn ở Đức

San San
Chia sẻ

Dù không biết chút ít ngoại ngữ nào, một người đàn ông Trung Quốc vẫn mạo hiểm thực hiện chuyến du lịch các nước châu Âu; và không may là anh ta đã bị mắc kẹt trong trại tị nạn gần 2 tuần ở Đức chỉ vì ký nhầm giấy tờ.

Theo thông tin từ Hội chữ thập đỏ (Red Cross) xác nhận, một người đàn ông Trung Quốc (31 tuổi) đã bị mắc kẹt trong một trại tị nạn ở Đức gần 2 tuần. Các quan chức nước này cho hay, du khách “Trung ba lô” này đang du lịch tại thành phố Heidelberg, tây nam Đức thì bị mất túi xách vào ngày 4/7 và được chỉ đến sở cảnh sát tiếp nhận để thông báo. Tuy nhiên, ông này lại đi vào toà thị chính thành phố và “vô tình” ký vào đơn xin tị nạn, theo Deutsche Welle đưa tin ngày 8.8.

Du khách này nhanh chóng được đưa đến một trại tị nạn ở Dulmen, gần thành phố Dortmund vào đầu tháng 7. Sau đó người đàn ông này được chuyển đến một trại tị nạn ở Duelmen gần biên giới Hà Lan.

"Châu Âu không như những gì mà tôi mong đợi", du khách Trung Quốc bị mắc kẹt vì không biết ngoại ngữ cho hay.

“Châu Âu không như những gì mà tôi mong đợi”, du khách Trung Quốc bị mắc kẹt vì không biết ngoại ngữ cho hay.

Đài truyền hình WDR cho biết người đàn ông này đã tuân thủ quy trình chuẩn cho người tị nạn, trong đó bao gồm quy trình lấy dấu vân tay và kiểm tra y tế, cấp đồ ăn và tiền tiêu vặt…

Tuy nhiên, lãnh đạo tổ chức Chữ Thập Đỏ tại Dulmen Christoph Schluetermann cho biết ông này hành xử lạ lùng so với những người khác và đặc biệt là ăn mặc bảnh bao hơn, và họ đã ngờ rằng có sự lầm lẫn nào đó. Nhưng khổ một điều, du khách này không thể nói tiếng Anh lẫn tiếng Đức nên vụ việc chỉ có thể giải quyết khi khi ông ta được đưa đến một nhà hàng Trung Quốc gần đó để nhờ thông dịch.
Phát biểu sau vụ việc, ông ta nói rằng châu Âu “không như những gì tôi mong đợi”. Dự định ban đầu của người đàn ông Trung Quốc này, dù không hề biết chút nào về ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ, là muốn được đi du lịch cả Ý và Pháp.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất