Vòng quanh Thế giới

Hãi hùng khoảnh khắc ô tô cuốn người biểu tình ở Mỹ vào gầm xe

Thiên Ân
Chia sẻ

Bị chặn đường, một tài xế cố tình lái xe vào dòng người biểu tình đang phản đối cách hành xử của cảnh sát trước cái chết của người đàn ông da màu George Floyd vài ngày trước, khiến mọi người hoảng sợ.

Video ô tô lao vào đám đông người biểu tình

Vụ việc xảy ra ở thành phố Bakersfield, bang California vào chiều 29/5 khi một chiếc xe SUV được nhìn thấy đang lao thẳng vào đám đông người biểu tình chặn đường.

Những người biểu tình đứng trên đường và sau đó bao quanh một chiếc SUV màu xám khi nó đâm vào họ bên ngoài Trụ sở Cảnh sát Bakersfield.

Đột nhiên, chiếc xe tăng tốc, lao vào đám đông. Một người có thể được nhìn thấy rơi xuống đất và dường như bị chiếc xe đâm vào. Những người biểu tình sau đó đuổi theo chiếc xe SUV gây tai nạn. Một phụ nữ bị đâm và bị thương mức độ nhẹ đến trung bình, ABC23 đưa tin.

Cảnh sát địa phương cho biết tài xế điều khiển chiếc SUV đâm thẳng vào đám đông biểu tình đã bị bắt và có thể bị cáo buộc tội tấn công hoặc cố ý giết người.

Vụ việc tương tự xảy ra ở Jackson, bang Mississippi, vào ngày 29/5 khi một chiếc xe tải màu trắng lao vào đám đông người biểu tình. Tại một thời điểm, một người phụ nữ đứng ngay trước xe và quay mặt về phía tài xế, nhưng tài xế vẫn tiếp tục lao xe về phía trước.

Bất chấp cuộc đối đầu và thậm chí nhiều người biểu tình bước ra phía trước, chiếc xe bắt đầu tăng tốc. Người biểu tình cuối cùng phải chạy đi để tránh bị tông và để chiếc xe tải đi qua.

Các cuộc biểu tình đang lan rộng khắp nước Mỹ trước cái chết của người đàn ông da màu George Floyd ở Minneapolis. Biểu tình diễn ra ở Denver, Louisville, Washington DC và New York sau khi cảnh quay gây sốc cho thấy cảnh sát Derek Chauvin ghì cổ Floyd.

Floyd, 46 tuổi, đã cầu xin cảnh sát buông tha vì anh “không thở được”, nhưng vô ích. Anh tử vong khi được đưa tới bệnh viện. Chauvin bị buộc tội giết người cấp độ 3 trong khi các sĩ quan khác có liên quan cũng sẽ phải đối mặt với các cáo buộc.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất