Vòng quanh Thế giới

Khoảnh khắc bom phát nổ kinh hoàng tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một cảnh sát đã cố vật lộn với kẻ tấn công trước khi vụ nổ làm rung chuyển mặt đất, giết chết hơn 50 người, hàng trăm người bị thương.

Vụ đánh bom tự sát diễn ra lúc gần 20h (giờ địa phương) tại sân bay Ataturk ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), camera và các nhân chứng đã nhìn thấy cảnh sát vật lộn với nghi phạm trên mặt đất chỉ vài phút trước khi thiết bị nổ bị kích hoạt, làm rung chuyển mặt đất.

Khoảnh khắc tên khủng bố bị bắn hạ trước khi kích hoạt cho nổ quả bom

Vị cảnh sát anh hùng đã cố gắng bắn hạ một kẻ đánh bom tự sát trước khi thiết bị thực sự kích nổ, Trong một video gây sốc còn kịp quay lại thời điểm tay súng bị trượt ngã do trúng đạn của viên cảnh sát. Viên cảnh sát khi tiếp cận tay súng này đã nhận ra tên khủng bố đang có ý định kích hoạt quả bom, đã nhanh chóng vật lộn với hắn trước khi cho nổ quả bom và tạo điều kiện cho mọi người cơ hội chạy trốn. Hành vi dũng cảm và kịp thời này đã cứu sống vô số người và giảm thiểu số thương vong.

Lửa khói bùng lên khi quả bom phát nổ

Cho đến hiện tại, con số thương vong ước tính là 50 người chết, hàng trăm người bị thương và số liệu dự kiến sẽ còn gia tăng.

1

Khoảnh khắc lửa khói trong vụ nổ của ba quả bom tại Sân bay ở Istanbul.

Theo một nguồn tin trích dẫn từ Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nhiều khả năng IS đứng sau vụ việc đánh bom tại sây bay này, vốn là một trong những đối tác chính thức tại EURO 2016. Đa số nạn nhân thương vong là người Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có một số là người người ngoài.

Hình ảnh người đàn ông bồng bế một đứa trẻ bị thương trong vụ nổ.

Trước đó, bọn khủng bố khi bị yêu cầu dừng lại vì nghi mang theo vũ khí, bọn chúng đã nổ súng tấn công các nhân viên an ninh và cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngay tại lối vào.

Người bị thương nằm la liệt, ước tính con số thương vong lên đến 50 người chết và hàng trăm người bị thương.

Ước tính con số thương vong lên đến 50 người chết và hàng trăm người bị thương.

Sau vụ việc kinh hoàng, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan kêu gọi một cuộc chiến chống chống khủng bố mang tính toàn cầu sau vụ tấn công, đây là vụ đánh bom liều chết thứ tư ở Istanbul năm nay.

4

Xác người nằm la liệt tại sân bay.

Ông nói: “Nếu các quốc gia, như tất cả nhân loại, không tham gia lực lượng và tiến hành một cuộc chiến chung chống tổ chức khủng bố, thì điều mà chúng ta lo sợ trong tâm trí sẽ thành sự thật”.

5

Nóc nhà bằng kính bị vỡ vụn rơi xuống mặt đất.

6

Khẩu AK47 còn nằm lại trên sàn nhà sau vụ nổ.

7

Cảnh sát khám nghiệm thi thể sau vụ nổ.

8

Những người bị thương nhanh chóng được đưa vào viện.

9

Đám đông bên ngoài vẫn vô cùng bàng hoàng trước vụ tấn công.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất