Vòng quanh Thế giới

Kho báu hơn 1 triệu đô giấu trên núi được tìm thấy sau 10 năm

Thiên Ân
Chia sẻ

Một thợ săn kho báu ở New Mexico (Mỹ) tiết lộ chiếc rương bằng vàng, trang sức và các vật có giá trị khác trị giá hơn 1 triệu USD mà ông giấu ở một dãy núi cuối cùng đã được tìm thấy.

Ông Forrest Fenn tuyên bố kho báu triệu đô đã được tìm thấy sau 10 năm.

10 năm trước, Forrest Fenn, nhà sưu tầm nghệ thuật và cổ vật, tuyên bố ông đã giấu chiếc rương kho báu trị giá hơn 1 triệu USD ở đâu đó trong dãy núi Rocky. Thông tin này lập tức thu hút sự chú ý và truyền cảm hứng cho hàng chục ngàn người lên đường tìm kiếm kho báu mà Fenn cất giấu. Nhưng sau bao nhiêu năm cho tới tận bây giờ mới có kết quả về kho báu đó của Fenn.

Fenn tiết lộ một người đàn ông ẩn danh đã phát hiện ra chiếc rương vài ngày trước, Fox News cho hay. Người thợ săn giấu tên đã gửi cho Fenn một bức ảnh về chiếc rương để xác nhận khám phá của anh ta.

Năm 1989, ông Fenn được chẩn đoán mắc ung thư giai đoạn cuối nhưng sau đã hồi phục. Ông hy vọng tuyên bố về kho báu trên dãy núi sẽ thúc đẩy mọi người dấn thân tìm hiểu thế giới hoang dã và tạo cơ hội để họ có một cuộc phiêu lưu mà lại làm giàu được.

Ông liệt kê các nội dung về kho báu trên trang web, theo đó cho biết chiếc rương chức các hình con vật thời tiền Columbus, cốm và tiền vàng, mặt ngọc, nhẫn ngọc lục bảo và các vật phẩm kỳ lạ khác.

Fenn đã giấu kho báu vào năm 2010 và chia sẻ manh mối về kho báu trên trang web của mình và trong một bài thơ xuất bản trong cuốn tự truyện The Thrill of the Chase (Tạm dịch: Cuộc săn lùng kỳ bí).

Fenn ước tính 350.000 người đã cố gắng tìm kho báu, một số người bỏ công việc của họ để tìm kiếm nó và một số ít người đã bỏ mạng trong hành trình săn tìm.

Và mới đây, trang web của Fenn thông báo kho báu đã được tìm thấy vào năm 2020 – cuộc tìm kiếm cũng kết thúc.

Nó nằm dưới tán một chòm sao trong khu rừng rậm rạp của dãy núi Rocky và không di chuyển khỏi nơi tôi đã cất giấu hơn 10 năm trước”, Fenn, hiện 89 tuổi, tuyên bố. “Tôi không biết người tìm thấy nó, nhưng bài thơ trong cuốn sách của tôi đã đưa anh ta đến vị trí chính xác”.

Trang web Fennftime đã đề xuất một số bước tiếp theo khả thi cho thợ săn đã phát hiện ra kho báu, bao gồm cách bán kho báu hoặc thậm chí đề nghị giấu lại kho báu.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất