Vòng quanh Thế giới

Khách Trung Quốc lén vặt trụi lông công trong sở thú vì thấy đẹp

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Đây là lần thứ hai, một sở thú ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc ghi nhận việc những con công bị du khách trong nước vặt trụi lông.

Con công trụi lông đuôi sau khi bị du khách vặt trộm. Ảnh: Shanghaiist

Sở thú Liwan ở thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc tự hào vì có khu vườn lớn, nơi du khách có thể tự do tham quan, tiếp cận gần với một số loài động vật. Tuy nhiên, lợi dụng điều này, hồi đầu năm nay, một số du khách vặt trộm lông của những con công trong sở thú.

Sở thú sau đó phải tăng cường an ninh an ninh trong khu vực tham quan tự do và phát cảnh báo du khách không làm hại con vật. Dù vậy, biện pháp này không phát huy hiệu quả khi thời gian gần đây, một số người tới sở thú đã ghi lại hình ảnh 4 con công với bộ lông đuôi xơ xác do bị khách du lịch nội địa vặt trộm.

Trước sự việc xấu liên tục tái diễn, sở thú quyết định bố trí thêm hai nhân viên theo dõi khu vực và cho biết nếu bắt được thủ phạm, họ sẽ bàn giao cho cảnh sát và liệt đối tượng vào danh sách đen.

Với bộ lông đuôi rất đẹp, những con công không may trở thành mục tiêu yêu thích của những du khách Trung Quốc vô ý thức.

Năm ngoái, một đoạn video ghi lại cảnh một gia đình đuổi theo con công và tuốt lông những con công trong Công viên hoang dã Badaling ở Bắc Kinh. Năm 2016, hai con công chết bên trong một vườn thú Côn Minh sau khi bị du khách tóm lấy và vặt lông.

Thế nhưng, công không phải là động vật duy nhất tại sở thú trở thành trò tiêu khiển cho những kẻ vô ý thức. Đầu tháng này, một con chuột túi đã bị giết chết tại một vườn thú ở tỉnh Phúc Kiến sau khi bị khách tham quan ném đá.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất