Vòng quanh Thế giới

Mặc đồ bảo hộ đi siêu thị để tránh nhiễm COVID-19, nhóm khách hàng bất ngờ bị lên án dữ dội

Theo Asiaone
Chia sẻ

Lo sợ nhiễm COVID-19 chỉ vì ít phút đi siêu thị, một nhóm khách hàng đã cất công trang bị "tận răng" cho bản thân khiến người xung quanh không khỏi tò mò ngoảnh lại.

Ngày 29/3, cư dân mạng Twitter “bùng nổ” trước đoạn clip ghi lại cảnh hai cặp đôi đi mua hàng tại siêu thị trong trung tâm thương mại Gandaria City ở phía nam thủ đô Jakarta, Indonesia. Để bảo vệ bản thân tuyệt đối khỏi nguy cơ nhiễm virus, 4 khách hàng trên quyết định mặc kệ ánh mắt của mọi người xung quanh, bọc kín cả người trong bộ đồ bảo hộ (PPE), đeo kính, găng tay và khẩu trang N-95 che khuất gương mặt rồi mới đi mua sắm.

Hai cặp đôi tại siêu thị (ảnh cắt từ clip).

Sau khi được đăng tải, cả hai đoạn clip nhanh chóng lan truyền với tốc độ tên lửa trên Twitter, một trong số đó còn thu hút hơn 45.000 lượt thích. Tuy nhiên, trong tình hình toàn thế giới đang nỗ lực chống dịch như hiện nay, hành vi đó lại không được hoan nghênh. Bộ trưởng Doanh nghiệp Nhà nước Erick Thohir thậm chí còn công khai chỉ trích nhóm người trên vì động thái chiếm dụng trang bị bảo hộ của nhân viên y tế.

Quản lý siêu thị bất mãn với cặp đôi vì mặc đồ bảo hộ đi mua hàng.

“Các phương tiện truyền thông nên chỉ trích loại hành vi này. Đau lòng biết mấy khi chứng kiến những anh chị em tại bệnh viện phải làm việc không ngơi nghỉ trong hoàn cảnh thiếu thốn đồ bảo hộ, vậy mà những người ở bên ngoài lại ngang nhiên mặc chúng đi khắp nơi”, ông nói. Theo lời Bộ trưởng, đội ngũ nhân viên y tế tại Indonesia vẫn đang chật vật ứng phó với tình trạng thiếu vật tư và trang bị bảo hộ.

Một người phụ nữ khác phản ứng mạnh khi bị nhắc nhở.

Trong một đoạn clip, có thể thấy quản lý siêu thị cũng lên án hai khách hàng vì khoác đồ bảo hộ đi mua sắm, khiến người xung quanh hoảng loạn và sợ hãi dù tình huống thực sự không quá đáng lo. Thế nhưng, khi bị chỉ trích, người phụ nữ trong đoạn clip thứ hai đã lên tiếng: “Tôi muốn mua hàng ở siêu thị, sao lại bảo chúng tôi ra khỏi đây? Tôi có tiền mà”. Không lâu sau đó, cư dân mạng Indonesia cũng bắt gặp nhiều người mặc đồ bảo hộ ra đường mua sắm ở khắp nơi trên cả nước.

Sau khi hai đoạn clip được đăng tải, cư dân mạng đã bắt gặp nhiều người đi mua sắm trong bộ đồ bảo hộ.

Cảnh sát trưởng khu vực phía nam Jakarta, Budi Sartono, kêu gọi người dân ngưng mua và sử dụng đồ bảo hộ để phòng tránh lây lan COVID-19, bởi đội ngũ y bác sĩ mới là đối tượng cần đến chúng nhất trong thời điểm này. “Mọi người có thể đeo khẩu trang hoặc dùng một số trang bị khác để bảo vệ mình khi ra đường, nhưng không cần phải phản ứng thái quá bằng cách dùng đến đồ bảo hộ. Xin hãy nhường chúng cho đội ngũ nhân viên làm việc trong bệnh viện hoặc môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao”, ông nói.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất