Vòng quanh Thế giới

Kẻ giết nữ triệu phú Thái Lan chôn xác trong bê tông bị tóm vì rút tiền liên tục từ ATM

Thiên Ân
Chia sẻ

Sau cuộc truy lùng gắt gao dài 5 ngày, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ được nghi phạm Withun Sitabut, kẻ sát hại nữ triệu phú Wannee Jiracharoenying, vì hắn vung tay chi tiêu quá nhiều trong lúc bỏ trốn.

Nghi phạm Withun Sitabut bị cảnh sát bắt giữ.

Withun Sitabut, 39 tuổi, bị bắt giữ khi anh dừng lại để mua thức ăn từ một người bán hàng rong. Nghi phạm thú nhận đã giết bà Jiracharoenying, 58 tuổi, vì tiền và nhét thi thể bà trong tủ lạnh tại nhà nạn nhân ở quận Chom Thong, tỉnh Chiang Mai, theo Bangkok Post.

Withun vốn là tài xế xe bán tải ở Chiang Mai trước khi nghỉ việc để làm tài xế cho bà Wannee, một người gốc Samut Prakan, người thường xuyên có những chuyến đi công đức đến các ngôi đền ở miền Bắc Thái Lan.

Lần đầu tiên nghi phạm gặp người phụ nữ giàu có khi hắn chở bà và những người khác quanh các đền thờ ở quận Chom Thong.

Nghi phạm khai với cảnh sát rằng, hắn vay bà Wannee tiền vì túng thiếu nhưng nữ triệu phú từ chối, điều này khiến hắn không thích và đã nảy sinh âm mưu hãm hại người phụ nữ.

Ngày 11/10, Withun đột nhập vào nhà của bà Wannee qua cửa sau với ý định cướp của. Hắn ép nữ triệu phú đưa thẻ ATM và mật khẩu sau đó đánh bà tới bất tỉnh trước khi rời khỏi hiện trường để rút tiền.

Sau khi anh ta rút tiền từ máy ATM bằng thẻ bị đánh cắp, anh ta quay trở lại nhà bà Wannee thì bà đã tỉnh lại. Thấy vậy, tên này dùng túi nhựa chụp lên đầu nạn nhân cho tới khi bà ngạt thở.

Sau đó, Withun đi ra ngoài một lần nữa để lấy thêm hung khí hòng che đậy xác nạn nhân.

Nghi phạm trở về nhà của bà Wannee với bột xi măng mua từ một cửa hàng bán vật liệu ở địa phương. Tên này đặt thi thể bà Wannee vào tủ lạnh và rắc bột lên đó vì nghĩ bê tông sẽ khiến xác nạn nhân khó phân hủy và che giấu mùi.

Sau khi giết bà Wannee, Withun bỏ trốn cùng bạn gái, người được xác định là “Nam”. Hai người cùng nhau đến Bangkok và thuê một chiếc ô tô để lái xe đến Rayong và ở tại một khu nghỉ mát sang trọng trên đảo Koh Samet. Hai người này đã chi rất nhiều tiền.

Nghi phạm thậm chí còn đăng ảnh lên trang Facebook khoe mẽ kỳ nghỉ sang chảnh trên đảo cùng bạn gái.

Sau kỳ nghỉ của họ, Nam trở về Chiang Mai. Withun tiễn bạn gái ra sân bay Don Mueang và sau đó thuê một căn phòng tại một chung cư ở Bangkok để dự định làm nơi lần trốn.

Nhưng vụ giết người xuất hiện dày đặc trên các trang báo khiến nghi phạm tìm đến một nơi hẻo lánh để tránh bị bắt. Tên này mua một chiếc xe máy mới giá 160.000 baht, dụng cụ cắm trại, bộ sạc pin năng lượng mặt trời và bản đồ với ý định rõ ràng là lẩn trốn ở một nơi kín đáo hơn.

Hắn liên tục rút tiền mặt mỗi ngày từ ATM đánh cắp của nạn nhân.

Cảnh sát ban đầu đã tiến hành tìm kiếm chiếc xe thể thao đa dụng BMW X1 thuộc sở hữu của Wannee, mà Withun đã mang theo khi bỏ trốn.

Cảnh sát cũng thu hẹp phạm vi những nơi nghi phạm có thể đi qua và kiểm tra camera an ninh ở các khu vực đó.

Vào ngày 27 tháng 10, cảnh sát tìm thấy chiếc xe bị bỏ rơi trong khu rừng bên đường ở quận Saraphi của tỉnh Chiang Mai.

Đội điều tra sau đó phát hiện ra Withun vẫn liên lạc thường xuyên với bạn gái. Sau đó cô này đã bị triệu tập.

Một nhóm gồm bốn thám tử bắt đầu truy tìm các khoản chi tiêu và rút tiền được thực hiện bằng thẻ ATM của nạn nhân, từ đó lần ra cửa hàng ở Nakhon Pathom bán chiếc xe máy cho Withun.

Từ đây, họ lần ra được dấu vết của nghi phạm và tóm được anh ta khi đang dừng xe máy mua thức ăn từ một người bán rong bên đường. Lúc này, nghi phạm đem theo 1,2 triệu baht tiền mặt và một sợi dây chuyền vàng được cho là cũng được mua bằng tiền của nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất