Vòng quanh Thế giới

Indonesia chính thức cho phép ‘thiến’ tội phạm ấu dâm bằng hóa chất

Chia sẻ

Tổng thống Indonesia Joko Jokowi Widodo mới đây đã ban hành sắc lệnh quy định những hình phạt cứng rắn nhất đối với tội phạm ấu dâm ở nước này.

Theo đó, những kẻ tấn công tình dục trẻ em sẽ phải đối mắt với những bản án nặng nhất bao gồm “thiến” bằng hóa chất và có thể là án tử hình.

“Hành vi xâm phạm tình dục với trẻ em là một loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng bởi chúng đe dọa và gây nguy hiểm tới cuộc sống của những đứa trẻ”, ông Widodo cho biết và nhấn mạnh đây là giải pháp để giải quyết tình trạng gia tăng tội phạm ấu dâm trong thời gian qua.

160526-xahoi-phatbieuantuongcuaongobama1

Luật pháp Indonesia chính thức áp dụng quy định xử phạt kẻ ấu dâm bằng cách tiêm hormone để triệt ham muốn.

Sắc lệnh này được ông Widodo ban hành không lâu sau khi một vụ án chấn động nước này xảy ra vào tháng trước. 14 thanh niên đã cưỡng hiếp rồi ra tay sát hại một nữ sinh đang trên đường đi học về. Thi thể cô bé được tìm thấy ba ngày sau đó trong rừng trong tình trạng bị trói và không mảnh vải trên người.

Trước đó, theo quy định của Luật Bảo vệ trẻ em ban hành năm 2002. Các đối tượng tấn công tình dục trẻ em chỉ phải chịu mức án tối đa là 15 năm.

Trao đổi thêm về vấn đề này Bộ trưởng Xã hội Indonesia Khofifah Indar Parawansa cho biết, theo luật mới, bên cạnh hình thức xử phạt “thiến” bằng hóa chất, những kẻ tấn công tình dục trẻ em sẽ buộc phải sử dụng vòng đeo tay có gắn chip điện từ theo dõi.

Danh tính của những tên tội phạm này cũng sẽ được công bố, đồng thời chúng sẽ phải bồi thường tổn hại về tinh thần cho nạn nhân và gia đình của họ.

Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Indonesia hồi tháng 4 cho biết, nước này sẽ sớm áp dụng biện pháp xử tội phạm ấu dâm bằng cách tiêm hormone nữ vào những kẻ phạm tội.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất