Vòng quanh Thế giới

Hình ảnh xấu xí về hủ tục náo hôn ở Trung Quốc: Chú rể hôn phù dâu, phù rể sàm sỡ phù dâu

Theo Chinatimes
Chia sẻ

Những hình ảnh xấu xí từ hủ tục náo hôn tại Trung Quốc dường như vẫn chưa đủ để người dân nơi đây bài trừ hủ tục này trong các đám cưới ngày nay.

“Náo hôn” hay “náo tân hôn” là một thông tục có tại Trung Quốc từ thời nhà Hán, đây vốn chỉ là một thông tục để giúp vui cho đám cưới, tuy nhiên đến nay, thông tục này đã dần trở thành hủ tục xấu xí trong mắt người khác.

Cách đây không lâu, một đoạn video quay lại cảnh một phù dâu bị bạn bè của chú rể sàm sỡ rồi quay video cười cợt khiến cộng đồng mạng nước này rộ lên một cuộc tranh cãi, phần lớn đều là những ý kiến chỉ trích thậm tệ.

Trong đoạn video, cô gái phù dâu ngồi cạnh cô dâu, bị bạn bè chú rể và phù rể vây quanh, thay nhau sờ soạng vòng 1, vì là ngày vui của bạn và không thể phản kháng, cô gái chỉ đành dùng hai tay che chắn trước ngực, cố gắng tránh đi những hành động kia. 4 người đàn ông có trong đoạn video còn thoải mái trêu chọc, cười cợt cô gái này.

Trong một đoạn video khác, khi đoàn phù rể và phù dâu bị bắt chơi trò truyền tấm giấy bằng miệng, một phù rể đã cố tình làm rơi tấm giấy để có cơ hội hôn cô gái phù dâu. Lần đầu tiên, mọi người chỉ cho rằng đó là sự vô tình vì nụ hôn là trên má, tuy nhiên đến lần thứ 2 có thể thấy rõ, anh này cố tình làm rơi và có ý muốn hôn môi với cô phù dâu kia.

Được biết trước kia, từng có việc bố chồng hôn cô dâu trong đám cưới và ngụy biện rằng đó chỉ là “náo hôn”, hay vụ việc chú rể bị người cùng làng của cô dâu đánh đến vào viện khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.

Tuy nhiên đến những đoạn video công khai này, họ mới thấy hủ tục “náo tân hôn” giờ đây đã xấu xí đến mức nào: “Hôn lễ là ngày hạnh phúc nhất của cô dâu chú rể, phá đám cưới của người khác thì đám cưới mình cũng không được yên đâu”; “Sau này tôi nhất định không để bạn gái đi làm phù dâu”;…

Chia sẻ

Theo

Chinatimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất