Vòng quanh Thế giới

Hơn 20 bé gái và thiếu nữ bị quấy rối tình dục giữa lễ hội rock

Yến Linh
Chia sẻ

Hơn 20 bé gái và thiếu nữ, tuổi từ 12 đến 18, khai với cảnh sát rằng, họ đã bị một nhóm thanh niên quấy rối tình dục ngay giữa một lễ hội âm nhạc ở Karlstad, Thuỵ Điển.

Cảnh sát đang điều tra “một loạt vụ việc liên quan đến tình trạng các bé gái và thiếu nữ bị quấy rối tình dục”, nhật báo Aftonbladet của Thuỵ Điển hồi cuối tuần vừa rồi đưa tin.

Lễ hội âm nhạc trở thành nơi những tên yêu râu xanh tấn công tình dục các bé gái và thiếu nữ

Lễ hội âm nhạc trở thành nơi những tên yêu râu xanh tấn công tình dục các bé gái và thiếu nữ

Những vụ quấy rối tình dục đáng báo động trên xảy ra trong lễ hội nhạc rock mang tên “Putte i Parken” ở Karlstad thuộc quận Varmland, bất chấp việc lực lượng cảnh sát đã được tăng cường để bảo vệ cho lễ hội.

Theo lời khai của các nạn nhân, họ đã bị một nhóm thanh niên trẻ cưỡng hôn, sờ ngực và sờ mông. Các hành động sàm sỡ đó xảy ra công khai và trắng trợn ngay trước một sân khấu đông đúc khi các nghệ sĩ đang biểu diễn.

“Khán giả ở khu vực sân khấu đông nghẹt, và sau đó một loạt thanh niên bắt đầu giở trò sàm sỡ các cô gái”, ông Per-Arne Eriksson - một sĩ quan cảnh sát của quận Varmland làm nhiệm vụ tại lễ hội âm nhạc, cho biết như vậy.

Theo ông Per-Arne Eriksson, có tầm khoảng 7 đến 8 thanh niên tiếp cận và quấy rối tình dục các thiếu nữ. Hai tên yêu râu xanh, 16 và 17 tuổi, sau đó đã được các cô gái vạch mặt và đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó. Chưa rõ chúng là người địa phương hay là người nhập cư.

Những vụ quấy rối tình dục tương tự từng xảy ra ở nơi khác của Châu Âu. Hồi tháng Năm, 18 phụ nữ ở Đức đã kiện lên cảnh sát, nói rằng họ bị tấn công tình dục tại một lễ hội âm nhạc ở Darmstadt. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ 3 người tị nạn đến từ Pakistan sau khi ba người phụ nữ tố cáo với cảnh sát. Những vụ tấn công tình dục kiểu như vậy diễn ra chỉ hơn hai tuần sau khi hai thiếu nữ, 17 và 18 tuổi, bị hãm hiếp bởi một nhóm 10 thanh niên tại một lễ hội đường phố ở thủ đô Berlin.

Loạt vụ việc trên đã khiến cho cuộc tranh cãi xung quanh vấn đề nhập cư trở nên gay gắt trong cộng đồng Châu Âu. Nhiều người dân ở Châu Âu tin rằng, đó là một trong những lý do khiến họ không muốn đón tiếp những người nhập cư ở nơi khác, đặc biệt là từ khu vực Trung Đông, vào đất nước của họ.

Cảnh sát Thuỵ Điển hồi tháng trước đã công bố một cuộc điều tra do cơ quan nhân quyền EU tiến hành, theo đó Thuỵ Điển là nước có tỉ lệ tấn công tình dục phụ nữ ở mức cao nhất trên toàn Châu Âu. “Thuỵ Điển đứng đầu trong bản thống kê mới của Liên minh Châu Âu (EU) về tình trạng quấy rối, tấn công tình dục nhằm vào phụ nữ. Tình trạng này xuất phát một phần nguyên nhân từ văn hoá uống rượu của người Bắc Âu”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất