Vòng quanh Thế giới

Học sinh Việt ở Mỹ bị gọi là virus corona, quấy rối vì đeo khẩu trang ra đường

Theo Nextshark
Chia sẻ

Không chỉ quấy rối, gọi học sinh Việt Nam là virus corona, những học sinh này còn tát vào mặt một nữ sinh châu Á khi cô đeo khẩu trang.

Gần đây, nickname Teriann Nguyen một vài đoạn video trên trang Facebook cá nhân, phản ánh tình trạng học sinh gốc Việt ở Mỹ đang phải đối mặt với ánh mắt kỳ thị, sự quấy rối của những học sinh khác giữa đại dịch Covid-19. Những đoạn video này quay cảnh học sinh gốc Việt ở Mỹ bị bắt nạt và quấy rối tại trường trung học Bolsa Grande ở Garden Grove, bang California.

Video: Một số học sinh cười nhạo, gọi học sinh Việt là virus corona

Trong một đoạn clip, một nữ sinh mặc áo đỏ, quần jeans đã lấy chiếc nón quai thao của học sinh Việt. Điều đáng nói hơn là sau khi đội chiếc nón lên đầu, nhảy nhót mua vui thì nữ học sinh này đã thẳng tay ném nó xuống đất trước khi chạy đi. Trong khi đó, bạn của nữ học sinh này đã quay lại cảnh tượng đó, cười đùa cợt nhả.

Video: Nữ học sinh ném nón quai thao của học sinh Việt

Trong một đoạn clip khác, những học sinh đó đã tham dự hội nghị đêm quốc tế với tư cách là khán giả. Khi tới màn trình diễn của học sinh Việt Nam trong bộ đồ áo dài với chiếc nón quai thao, những học sinh này đã nhìn về phía cặp đôi và gọi họ là virus corona. Chưa hết, trong một đoạn clip khác, khi thấy một nữ học sinh châu Á đeo khẩu trang, những học sinh kia đã hét lên virus corona và tát vào mặt nữ sinh kia.

Video: Nữ học sinh Việt bị trêu chọc, tát vào mặt vì đeo khẩu trang

Đăng kèm những đoạn video, Teriann phẫn nộ viết: “Dưới tư cách là một học sinh đã tốt nghiệp và là một thành viên của VSA, sự việc trên khiến tôi cảm thấy kinh tởm. Lớn lên tại đây, tôi chưa bao giờ phải đối mặt với sự phân biệt chủng tộc bởi tôi lớn lên tại một nơi có đông đúc người Việt là Little Saigon.

Trường trung học phổ thông tôi học đa số gồm người châu Á, hay cụ thể hơn là người Việt, và người Mỹ gốc Tây Ban Nha, người mexico, người Mỹ La Tinh. Tôi chưa từng trải qua hay nhận thấy phân biệt chủng tộc trong những năm còn học ở trường. Nhìn thấy họ móc mỉa và phỉ báng văn hóa của tôi và bắt nạt bạn học bởi bạn ấy đeo khẩu trang, việc này làm tôi tức giận.

Bài viết của Terriann nhanh chóng thu hút hơn 14 nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt bình luận. Hiện tại, ban lãnh đạo trường trung học Bolsa Grande đang điều tra vụ việc với sự hỗ trợ của Sở cảnh sát Garden Grove. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thông báo rằng những học sinh trên chắc chắn sẽ bị kỷ luật theo quy định của Bộ giáo dục California.

Chia sẻ

Theo

Nextshark

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất