Vòng quanh Thế giới

Hoàng tử Harry lên tiếng phá vỡ sự im lặng sau quyết định rời hoàng gia

Theo DailyStar
Chia sẻ

Hoàng tử Harry đã có bài phát biểu đầy cảm xúc tối 19/1, trong đó anh nói Vương quốc Anh sẽ luôn là nhà của anh dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.

Harry và Meghan.

Harry xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên vào tối 19/1 kể từ sau thông báo gây sốc của anh và vợ, Meghan, rằng cặp đôi muốn rời hoàng gia.

Đến Vườn Ivy Chelsea ở phía tây London để dự sự kiện của một tổ chức từ thiện, Công tước xứ Sussex mỉm cười khi gặp mọi người. Harry đã có bài phát biểu xúc động, trong đó nói về lý do đằng sau câu chuyện quyết định rời hoàng gia.

Tôi muốn bạn nghe sự thật từ tôi, nhiều như tôi có thể chia sẻ - không phải với tư cách là Hoàng tử, hay Công tước, mà là Harry, cũng là người các bạn đã theo dõi trong suốt 35 năm qua - nhưng với một quan điểm rõ ràng hơn.

Vương quốc Anh là nhà của tôi và là nơi tôi yêu thích. Điều đó sẽ không bao giờ thay đổi.

Tôi đã thấy cách các bạn dang rộng vòng tay chào đón Meghan khi các bạn thấy tôi tìm thấy tình yêu và hạnh phúc mà tôi đã mong đợi trong suốt cuộc đời.

Tôi biết rằng, các bạn hiểu tôi đủ rõ để tin rằng người phụ nữ tôi chọn làm vợ duy trì những giá trị giống như tôi, và về phía cô ấy cũng vậy.

Khi Meghan và tôi kết hôn, chúng tôi rất phấn khích, chúng tôi đầy hy vọng và chúng tôi ở đây để phục vụ (hoàng gia).

Quyết định của tôi và vợ khi rời hoàng gia không phải là một quyết định dễ dàng đối với tôi. Đó là nhiều tháng trời bàn bạc sau nhiều năm thử thách. 

Tôi biết là không phải lúc nào tôi cũng hiểu đúng, nhưng cho tới giờ, không còn sự lựa chọn nào khác. 

Những gì tôi muốn làm rõ là chúng tôi không rời đi. Hy vọng của chúng tôi là tiếp tục phục vụ Nữ hoàng, cộng đồng và các hiệp hội quân sự của tôi, nhưng không có nguồn tài trợ công cộng. Thật không may, đó là điều không thể.

Tôi hy vọng những gì tôi nói sẽ giúp bạn hiểu chuyện gì đã xảy ra, rằng tôi sẽ lùi lại một bước trong gia đình của tôi, để tiến một bước tới một cuộc sống bình yên hơn như những gì tôi hy vọng.

Tôi được sinh ra trong cuộc đời này, và thật vinh dự khi được phục vụ đất nước của tôi và Nữ hoàng”.

Harry nói thêm rằng anh hy vọng các kế hoạch sẽ giúp anh, Meghan và con trai Archie có một cuộc sống yên bình hơn.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin mới nhất