Vòng quanh Thế giới

Hoàng tử Harry cảm thấy thương nhớ Công nương Diana hơn sau khi đón con trai đầu lòng

Theo Mirror
Chia sẻ

Trong sự kiện khai mạc giải đấu Invictus Games 2020 ở thành phố The Hague, Hoàng tử Harry đã tiết lộ rằng anh cảm thấy tiếc thương Công nương Diana nhiều hơn sau khi lên chức cha.

Hoàng tử Harry và công nương Meghan

Hoàng tử Harry và công nương Meghan chụp ảnh cùng con trai mới sinh.

Công tước xứ Sussex phát biểu đứa con trai mới sinh đã cho anh “một nguồn sống và mục tiêu mới trong đời”. Anh cho biết anh cũng cảm thấy sâu sắc hơn nỗi thương nhớ dành cho người mẹ đã qua đời của mình.

Trong cuộc đạp xe vòng quanh Zuiderpark, Hoàng tử Harry đã có một cuộc trò chuyện cởi mở với Dennis van der Stroon (31 tuổi) một cựu quân nhân Hà Lan, người sẽ tham gia thi đấu môn điền kinh và bóng chuyền trong khuôn khổ Invictus Games diễn ra tại The Hague vào năm sau.

Hoàng tử Harry đạp xe cùng cựu binh Dennis van der Stroon. 01.

Hoàng tử Harry đạp xe cùng cựu binh Dennis van der Stroon.

Dennis đã mô tả cuộc trò chuyện khi đạp xe giữa anh và Hoàng tử Harry là vô cùng “tuyệt vời và nhiều cảm xúc”.

Sau khi thoát khỏi ống kính của phóng viên, Hoàng tử Harry đã mở lòng về đứa con của mình, cũng như việc trở thành cha đã khiến anh nhớ về Công nương Diana - người mẹ quá cố của mình như thế nào.

“Tôi và anh ấy đã nói với nhau rất nhiều điều. Tôi kể với anh ấy về vợ tôi, Mireille, người đang mang thai con gái đầu lòng của tôi. Anh ấy nói với tôi về đứa con trai vừa ra đời của anh ấy”.

“Trên hết, Harry cho biết anh cảm thấy rất bất ngờ rằng một đứa trẻ ra đời lại có thể khiến nhiều người vui mừng đến vậy. Anh ấy khuyên tôi không nên suy nghĩ quá nhiều về việc đứa bé sắp ra đời vì sẽ có nhiều chuyện ngoài dự tính diễn ra”. Dennis kể lại.

Hoàng tử Harry 01.

Hoàng tử Harry mặc chiếc áo có dòng chữ I am Daddy.

Dennis là Hạ sĩ từng phục vụ tại chiến trường Uruzgan, Afghanistan trong giai đoạn 2008 - 2009. “Tôi từng vướng phải một vài vụ tấn công bom tự chế nhưng may mắn không bị thương. Tuy nhiên, tôi luôn cảm thấy lo lắng và căng thẳng 24/24 giờ”.

Dennis rời quân đội vào năm 2011 và bắt đầu được đào tạo làm y tá.

Công nương Diana và Hoàng tử Harry

Công nương Diana qua đời khi Hoàng tử Harry mới 12 tuổi.

Vào năm 2014, mẹ của Dennis qua đời ở tuổi 58 vì bệnh phổi mãn tính. Một năm sau, Dennis bị chẩn đoán stress sau sang chấn, dẫn tới hàng loạt vấn đề về sức khỏe sau đó.

“Harry nói rằng việc không có mẹ khiến bạn mất đi một cảm giác an toàn nào đó. Tôi và Hoàng tử Harry đều đã trải qua điều này”.

Dennis cho biết để tưởng nhớ mẹ của mình, anh sẽ đặt tên cho con gái là Sterre Willemijn Marion.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất