Vòng quanh Thế giới

Hoảng hồn phát hiện mất một bên thận sau khi phẫu thuật ngực

Chia sẻ

Sau vụ tai nạn nghiêm trọng phải phẫu thuật ngực, người đàn ông này tá hỏa khi phát hiện một bên thận của mình đã “không cánh mà bay”.

Anh Liu YongWei sống tại Tô Châu, An Huy, Trung Quốc gặp một tai nạn nghiêm trọng trong khi đang lái máy kéo vào hồi tháng 6 năm 2015. Ban đầu, anh Liu được cấp cứu tại bênh viện địa phương, tuy nhiên sau đó vì vết thương nghiêm trọng nên anh được chuyển lên bệnh viện trường Cao đẳng Y tế Từ Châu (Từ Châu, Trung Quốc) để chữa trị.

Tá hỏa phát hiện mất thận sau phẫu thuật ngực

Tá hỏa phát hiện mất thận sau phẫu thuật ngực

Tại đây, anh Liu được các bác sĩ cho biết, vụ tai nạn đã khiến các cơ quan nội tạng trong cơ thể anh bị dịch chuyển lên phần ngực và cần được phẫu thuật để di chuyển chúng về đúng vị trí cũ.

Sau ca phẫu thuật 8 tiếng, bác sĩ Hu Bo cho Li biết, mọi thứ vẫn ổn và đã được phẫu thuật di chuyển về đúng vị trí ban đầu, bao gồm cả thận phải của anh Liu.

Chiếc máy kéo trong lần anh Liu ị tai nạn phải phẫu thuật ngực

Chiếc máy kéo trong lần anh Liu ị tai nạn phải phẫu thuật ngực

3

Đầu tháng 7, anh Liu quay trở lại bệnh viện này để phẫu thuật loại bỏ các mô nhiễm trùng.

Tuy nhiên, do vết thương vẫn chưa lành nên 1 tháng ngay sau đó, anh Liu đã tới bệnh viện Hợp Phì, tỉnh An Huy để khám lại và điều trị vết thương. Cũng tại đây, anh Liu đã giật mình khi biết quả thận bên phải của mình đã bị mất.

Cảm thấy khó tin vì trước đây bác sĩ tại Từ Châu đã khảng định rằng các bộ phận nội tạng của anh đã bình thường, trong đó có cả thận phải. Chính vì vậy, Liu đã tới 3 bệnh viện khác nhau để chụp CT kiểm tra thận. Kết quả cả 3 nơi đều như nhau, quả thận phải của Liu đã “không cánh mà bay”.

4 5

Kết quả chụp CT ở 3 bệnh viện khác nhau đều cho thấy thận phải của anh Liu đã "không cánh mà bay"

Kết quả chụp CT ở 3 bệnh viện khác nhau đều cho thấy thận phải của anh Liu đã “không cánh mà bay”

8 9

Sau khi kiến nghị đến bệnh viện Cao đẳng Y tế Từ Châu, lãnh đạo bệnh viện khẳng định bác sĩ phẫu thuật cho Liu đã trả quả thận về đúng vị trí ban đầu cho anh. Sau đó, họ cho rằng, rất có thể quả thận của anh đã “tự tiêu biến” trong cơ thể.

Liu cho biết, anh vốn là một nông dân trước đây rất khỏe mạnh nhưng giờ đây hầu như không làm được gì, mất đi một bên thận, quả thận trái của anh cũng đang dần bị yếu đi.

10

Từ một người khỏe mạnh, giờ đây, anh Liu đã yếu hơn rất nhiều

Từ một người khỏe mạnh, giờ đây, anh Liu đã yếu hơn rất nhiều

Thận trái của anh cũng đang dần làm việc kém hơn

Thận trái của anh cũng đang dần làm việc kém hơn

Liu đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng và vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất