Vòng quanh Thế giới

Hỏa hoạn tại trung tâm mua sắm nổi tiếng Thái Lan: Hai nạn nhân nhảy xuống từ tầng 8

Theo Ngày nay
Chia sẻ

Ít nhất 2 người chết và 7 người khác bị thương, khi một đám cháy bùng phát tại khu mua sắm Central World tại thủ đô Bangkok vào tối 10/4.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Bangkok Post

Ban quản lý Central World tuyên bố trên trang Facebook của mình rằng đám cháy bắt đầu vào khoảng 17h40 chiều trong một ống thông gió trên tầng 8 của trung tâm mua sắm, tờ Bangkok Post đưa tin.

Các nhân chứng tại hiện trường đã nhìn thấy hai người nhảy từ tầng 8 xuống, ngoài ra những cột khói đen dày đặc bao phủ bầu trời xung quanh tòa nhà, nhiều tiếng nổ cũng vang lên tại hiện trường.

Tất cả mọi người tại khách sạn Centara Grand và trung tâm mua sắm Central World đều được sơ tán sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn. Báo cáo ban đầu cho biết nhiều người đã bị mắc kẹt trong tòa nhà. Phía Central World cho biết các nhân viên cứu hỏa đã dập tắt ngọn lửa vào lúc 18h10, khoảng nửa giờ sau khi ngọn lửa bùng phát.

Rất đông lực lượng cứu hộ được huy động tới hiện trường. Ảnh: Twitter

Thống đốc Bangkok - ông Aswin Kwangmuang, cho biết toàn bộ tòa nhà 16 tầng đã được lệnh đóng cửa để chờ điều tra về nguyên nhân vụ cháy và hiệu quả của hệ thống chữa cháy.

Hai nạn nhân thiệt mạng được xác minh là nhân viên tại khu mua sắm. Những người bị thương đã được đưa tới ào Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát và Bệnh viện Ratchavithi vì hít phải khói độc.

“Tôi thấy khói bốc ra từ tòa nhà và hai người nhảy đã nhảy xuống từ tầng 8”, Thanusit Kidtham - một nhân chứng, nói với hãng thông tấn Reuters.

Cổng thông tin quốc gia Thái Lan cho biết nhiều người đã lao vào khu vực đỗ xe của tòa nhà để đưa xe ra ngoài.

Khu trung tâm thương mại Central World tọa lạc tại một ngã tư lớn của thành phố Bangkok, khu vực xung quanh nơi này là địa điểm mua sắm nổi tiếng và có rất nhiều khách du lịch. Trước đó vào năm 2010, tòa nhà này từng xảy ra hỏa hoạn trong các cuộc bạo loạn chống chính phủ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngày nay

Tin mới nhất