Vòng quanh Thế giới

Hít quá nhiều khí cười, người phụ nữ phải trả giá đắt

Theo Metro
Chia sẻ

Bà mẹ 24 tuổi Olivia Golding ở Anh có thể sẽ không bao giờ đi lại được nữa vì hít quá nhiều khí cười trong một tuần.

Hiện tại, chân trái của Olivia Golding không thể cử động được và cô đang được điều trị bằng cách tập đi bộ. Các bác sĩ kết luận rằng, tình trạng của bà mẹ 24 tuổi này là do việc sử dụng quá nhiều nitrous oxide (một loại khí cười) gây ra Lichtheim - một căn bệnh được cho là phá hủy các dây thần kinh trong tủy sống.

Olivia đã hít 15 quả bóng cười vào ngày cuối tuần. Ảnh: Metro

Olivia vô cùng đau khổ vì không thể chơi đùa với Parker - cậu con trai 3 tuổi của cô. Từ hoàn cảnh của mình, Olivia đã đưa ra lời cảnh báo với giới trẻ về việc lạm dụng trò tiêu khiển khí cười hay còn gọi là bóng cười.

Các bác sĩ giúp cô cải thiện chân trái bằng phương pháp vật lý trị liệu. Ảnh: Metro

Bà mẹ một con nói với Dailymail rằng cô đã hít 15 quả bóng cười vào ngày cuối tuần khi con trai của cô tới thăm bố. Nhưng khi tỉnh dậy, cô hoàn toàn không thể đi lại được và phải nhờ con trai lấy điện thoại để gọi cấp cứu.

Sau đó, Olivia được đưa đến bệnh viện Southmead Hospital ở Bristol, nhưng lúc ấy cô vẫn nghĩ rằng bóng cười không phải là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Olivia đau khổ vì không thể chơi đùa với Parker - cậu con trai 3 tuổi của cô. Ảnh: Metro

“Họ hỏi tôi, có phải đã sử dụng khí cười NOS không và tôi đáp lại rằng, chắc chắn, tôi đã hít rất nhiều. Giờ đây tôi không thể đi giày cho Parker, không thể chơi với nó và chân tôi không còn cảm giác gì, toàn thân tôi không thể cân bằng. Tôi không thể tự mình làm những sinh hoạt cá nhân và cũng không thể tự ăn uống”, Olivia thất vọng chia sẻ.

Căn bệnh Lichtheim xảy ra khi bệnh nhân bị thiếu vitamin B12 do hít quá nhiều oxit nito. Bệnh có thể khắc phục nếu phát hiện kịp thời và điều trị sớm. Hiện tại các bác sĩ đang tiến hành bổ sung vitamin B12 cho Olivia, đồng thời giúp cô cải thiện chân trái bằng vật lý trị liệu.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất