Vòng quanh Thế giới

Hình xăm trên bắp tay Thủ tướng Canada có ý nghĩa gì?

Anh Anh
Chia sẻ

Hình xăm trên bắp tay của Thủ tướng Canada Justin Trudeau là sự kết hợp của hai hình, trong đó biểu tượng con quạ do một nghệ sĩ người da đỏ thực hiện.

Thủ tướng Canada chạy bộ ở TP HCM. Ảnh: Thành Nguyễn/VnExpress

Người dân Việt Nam không chỉ bất ngờ khi nhận ra Thủ tướng Canada chạy bộ dọc bờ kè kênh Nhiêu Lộc tối 9/11, mà còn hứng thú khi thấy trên bắp tay trái của nhà lãnh đạo điển trai có một hình xăm lớn.

Các hình ảnh về hình xăm của nhà lãnh đạo trẻ trước đây từng xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông năm 2012, khi ông tham gia trận đấu quyền anh cùng đối thủ chính trị Patrick Brazeau để gây quỹ từ thiện. Cùng năm này, thủ tướng Canada đã nhắc đến dấu ấn đặc biệt ở bắp tay trên Twitter. Trên thực tế, hình xăm của thủ tướng bao gồm hai hình xăm nhỏ.

“Hình xăm của tôi là hình Trái Đất bên trong một con quạ Haida. Tôi xăm hình quả địa cầu năm 23 tuổi. Robert Davidson là người thêm hình con quạ nhân dịp sinh nhật lần thứ 40 của tôi”, ông viết.

Theo Huffington Post, người Haida là người da đỏ sinh sống ở quần đảo Haida Gwaii, British Columbia và một số vùng thuộc Alaska (Mỹ). người Haida, người được nhắc tới trong dòng tweet trên, là một nghệ sĩ nổi tiếng người Haida.

Hình xăm này được cho là mang ý nghĩa biểu tượng lớn, bởi bộ lạc Haida có mối liên hệ đặc biệt với gia đình ông Trudeau. Năm 1976, ông từng được tham dự lễ kết nạp gia đình thành viên danh dự của bộ lạc. Khi đó, cha ông là Pierre Trudeau đang là thủ tướng Canada.

Hình xăm trên bắp tay trái của thủ tướng Canada.

Ông Trudeau là thủ tướng Canada đầu tiên có hình xăm và có lẽ là một trong số ít chính khách trên thế giới có hình xăm. Song điều thú vị là ông sẵn sàng để công chúng nhìn thấy hình xăm của mình.

“Thủ tướng được coi là một vị trí khá cứng nhắc. Nhưng hình tượng trẻ trung của ông Trudeau có thể được lột tả qua cách thể hiện của ông trước công chúng”, nhà nghiên cứu Kevin Gannon cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất