Vòng quanh Thế giới

Hình ảnh đáng buồn trong chợ thịt mèo ở Việt Nam xuất hiện trên báo Anh khiến nhiều người phẫn nộ

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Những hình ảnh các chú mèo bị vặt trụi lông, nhốt vào trong lồng chật hẹp, bẩn thỉu khiến cộng đồng yêu động vật không khỏi bức xúc.

Tháng 2, một người phụ nữ tên Quyên sống tại thành phố Hồ Chí Minh đã vào trong khu chợ ở quận Tân Bình để ghi lại những hình ảnh tàn khốc, khi những con mèo bị lột da, trụng nước sôi, rồi bị chế biến thành những món ăn “thượng hạng”. Trước đó, chị Quyên nổi tiếng với hành động thường xuyên đi giải cứu những bé mèo bị bắt vào những quán tiểu hổ.

Clip do chị Quyên ghi lại trong chợ quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: Daily Mail

Hôm 15/3, clip do chị Quyên ghi lại đã xuất hiện trên tờ báo Anh nổi tiếng Daily Mail. Theo như trang báo này, người cung cấp clip là cô Michele Brown, CEO của tổ chức từ thiện Fight Dog Meat - tổ chức chuyên đi giải cứu các chú chó khỏi thảm cảnh bị giết làm thịt. Cô Brown đăng tải clip này vì muốn nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề ăn thịt mèo. Theo cô, do thị trường thịt mèo không lớn, nên những chú mèo nạn nhân thường bị bỏ quên. Khác với những chú chó được cộng đồng yêu động vật lên tiếng bảo vệ nhiều hơn.

Những chú mèo bị bắt cóc rồi bỏ vào trong túi như những món hàng hóa vô tri. Ảnh: Caters News Agency

Cô Brown cho biết, vì thực khách thích ăn thịt dai, nên người làm thịt thường cố gắng dọa nạt các bé mèo để mèo sợ hãi mà tiết ra hormone adrenaline, với hy vọng thịt mèo sẽ chắc hơn.

Ngoài ra, mèo là loài động vật nhạy cảm với không gian. Mà những chú mèo bị bắt thường bị nhốt trong những chiếc lồng chật chội.

Hình ảnh những chú mèo bị bắt nhốt đợi làm thịt khiến nhiều người ám ảnh. Ảnh: Caters News Agency

Và cả những hình ảnh thế này nữa. Ảnh: Caters News Agency

Được biết một đĩa thịt mèo thường có giá 1,3 triệu - 1,8 triệu VND.

Tuy nhiên, cô Brown cảnh báo, người ăn thịt mèo có thể có nguy cơ nhiễm bệnh, vì nhiều bé mèo bị bắt thực ra là mèo hoang trên phố và hoàn toàn có khả năng đang mang trong mình mầm bệnh nguy hiểm.

Một suất thịt mèo có giá không hề rẻ, và còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm bệnh. Ảnh: Caters News Agency

Sau khi thông tin xuất hiện trên Daily Mail, cư dân mạng quốc tế đã thể hiện thái độ bất bình và lên án việc ăn thịt mèo.

Nhiều cư dân mạng tỏ thái độ giận dữ. Ảnh: Daily Mail

Bình luận của tài khoản tên Laura nói rằng: “Mấy con mèo nhà tôi được đối xử như hoàng thượng và hoàng hậu vậy. Tôi cảm thấy vô cùng đau lòng và bị ám ảnh. Tôi muốn giải cứu tất cả các bé mèo ở đó”.

Một bình luận khác thì nói: “Tôi thấy buồn nôn quá”.

Tuy nhiên, có người nói rằng thức ăn cũng là vấn đề thuộc về văn hóa, nhưng không loài vật nào đáng bị hành hạ như vậy cả.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất